Chủ nhật, 19/05/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam công bố chương trình hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 28/02/2024, Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức cuộc họp công bố kế hoạch triển khai các chương trình hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994-14/5/2024), đồng thời phổ biến, phát động các Tổ chức hội viên triển khai chuỗi các sự kiện bên lề đến toàn hệ thống.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tham dự cuộc họp có TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA; đại diện một số đơn vị của Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Công đoàn ngành ngân hàng cùng các tổ chức hội viên (TCHV) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết, năm 2024 là năm đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994-14/5/2024). Đây là một sự kiện trọng đại, do vậy, Hội đồng Hiệp hội quyết định tổ chức lễ kỷ niệm trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Về kế hoạch triển khai, TS Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập vào ngày 10/05/2024 tại khách sạn Melia, Hà Nội. Tại buổi lễ kỷ niệm cũng sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh 30 năm hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng từ khi thành lập đến nay.

Hiệp hội Ngân hàng sẽ tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng, nhằm tri ân và nâng cao uy tín, hình ảnh cho các tổ chức hội viên cùng các cá nhân được vinh danh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng tổ chức chuỗi hoạt động bên lề chào mừng 30 năm ngày thành lập. Trong đó, sẽ tổ chức 4 cuộc thi (Thi tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng; Tự hào Banker; Tài năng Banker; Nét đẹp Banker), nhằm quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, góp phần để xã hội hiểu được các hoạt động của tổ chức hội viên là đa dạng, phong phú.

TS Nguyễn Quốc Hùng cũng lưu ý để đảm bảo lễ kỷ niệm diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị hoạt động bên lề hết sức quan trọng vì chuỗi hoạt động này đem lại ý nghĩa thiết thực.

Ngoài ra, Hiệp hội Ngân hàng sẽ phối hợp với các TCHV thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay thể hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tất các các hoạt động bên lề sẽ được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và các kênh truyền thông của UBGroup - hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức.

Theo Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng, một trong những điểm nhấn quan trọng của 4 cuộc thi bên lề là Cuộc thi “Tìm hiểu về Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, để các cán bộ tại từng tổ chức hội viên hiểu được nguyên tắc chuẩn mực đạo đức của người cán bộ ngành Ngân hàng. Cuộc thi cũng hướng tới đối tượng tương lai sẽ gia nhập ngành Ngân hàng, cụ thể là sinh viên khối Ngân hàng. Sinh viên sẽ được tiếp cận các văn bản, quy phạm pháp luật cũng như chuẩn mực về ngành để tham gia cuộc thi.

3 cuộc thi còn lại đều chỉ dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành Ngân hàng. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký không được tham gia dự thi.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng lưu ý kiểm soát chặt chẽ các nội dung đăng tải lên mạng xã hội an toàn. Hiệp hội Ngân hàng sẽ thành lập Ban Giám khảo và công bố công khai thông tin để cuộc thi diễn ra minh bạch, công bằng.

"Các cuộc thi chủ yếu thí sinh tham gia trên nền tảng mạng xã hội nên sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhưng mang tính lan tỏa sâu rộng", TS Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Quân, đại diện Tập đoàn UB

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Quân, Giám đốc Truyền thông của UB Group thay mặt Ban Tổ chức đã công bố thể lệ các cuộc thi, mục đích, đối tượng tham gia cuộc thi... 

Tại cuộc họp, các tổ chức hội viên đều đánh giá cao kế hoạch Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng rất có ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào của không chỉ mỗi cán bộ nhân viên Hiệp hội mà còn của cán bộ nhân viên toàn ngành Ngân hàng. Thông qua chương trình sẽ là cơ hội để các tổ chức hội viên quảng bá, đưa hình ảnh những người làm trong ngành Ngân hàng đến gần hơn với xã hội, với giới trẻ.

Các tổ chức hội viên cam kết sẽ tham gia nhiệt tình ở tất cả các cuộc thi và thực hiện truyền thông rộng rãi tại chính đơn vị mình về các nội dung Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng.

Đại diện các TCHV cũng đã đưa ra một số ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm góp phần lan tỏa tốt hơn các sự kiện hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, như: mỗi ngân hàng cần có đầu mối để làm việc với Ban tổ chức; kiểm soát thông tin, chất lượng bài dự thi tại chính đơn vị trước khi gửi dự thi; sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo đường truyền, hạ tầng công nghệ để đảm bảo thông suốt trong quá trình tổ chức cuộc thi, thời hạn cuối nhận bài thi, vấn đề thu nhập, sử dụng thông tin, hình ảnh dữ liệu cuộc thi….

Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng NHNN và Công đoàn Ngân Việt Nam hàng đều bày tỏ sự nhất trí với Hiệp hội Ngân hàng về quan điểm phối hợp tối đa để chương trình của Hiệp hội thành công tốt đẹp.

Sau khi lắng nghe ý kiến, đóng góp của các tổ chức hội viên, của một số đơn vị của NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Ban Tổ chức sẽ tiếp thu, điều chỉnh kịp thời các nội dung và tính toán lại thời gian tổ chức cuộc thi và có văn bản gửi đến từng tổ chức hội viên.

Với mong muốn lan tỏa đến toàn hệ thống, xã hội, TS. Nguyễn Quốc Hùng đề nghị các TCHV dành thời gian tham gia cuộc thi, dành thời gian đầu tư, xây dựng hình ảnh chất lượng, hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Chi tiết và thể lệ cuộc thi các TCHV xem: Tại đây.

N.A

  • Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Tài chính vi mô cho thúc đẩy tài chính toàn diện - thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm do Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, tổ chức tài chính vi mô, chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp…

  • PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vùa cho biết, hiện đang tiến hành chuyển đổi tất cả các khách hàng hiện hữu sang sử dụng nền tảng mobile banking mới - PVConnect. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động tặng Fone Name cho mỗi khách hàng, dựa trên thông tin số điện thoại đã được đăng ký trước đó.

  • PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa cho biết, đã chính thức triển khai tính năng kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế - PGBank Visa qua tin nhắn SMS và ứng dụng ngân hàng số - PG APP, nhằm mang đến sự thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

  • BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (BIDV Hà Giang) thông báo kế hoạch bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng đồng bộ PE 600x900 đã qua sử dụng của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Long Phú Cường, có địa chỉ thị trấn Lục Yên, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia gói thầu “Mua sắm dịch vụ bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng”.

  • Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá chào giá gói thiết kế bộ lịch Xuân 2025 của ngân hàng. Thời gian gửi ý tưởng thiết kế sơ bộ đến trước 17h00 ngày 28/5/2024.

  • Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, toàn hệ thống luôn sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

  • VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID, nhằm tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

  • Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Sáng ngày 16/5/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024 trong đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng. Đây là chương trình thực hiện theo Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.

  • LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    Miễn 100% phí nhận tiền đến, phí phát hành lệnh chuyển tiền dành cho khách hàng mới cùng nhiều ưu đãi giảm phí, LPBank tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh quốc tế thúc đẩy hợp tác giao thương, tăng trưởng dài hạn và bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay