VNBA khẳng định vị thế dẫn dắt ngành tài chính - ngân hàng, đi đầu trong phát triển môi trường kinh doanh công bằng cho các thành viên của Hiệp hội
13/05/2024 lúc 14:00 (GMT)

VNBA khẳng định vị thế dẫn dắt ngành tài chính - ngân hàng, đi đầu trong phát triển môi trường kinh doanh công bằng cho các thành viên của Hiệp hội

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào, và Campuchia

Những năm gần đây, ngành Ngân hàng Việt Nam đã trải qua quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ nhờ tăng cường ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số và sự chuyển đổi nhanh chóng sang thanh toán không dùng tiền mặt. Để thích ứng với nhu cầu ngày càng lớn của thị trường, 95% các tổ chức tín dụng trong nước đã và đang xây dựng, triển khai chiến lược chuyển đổi số tại tổ chức của mình. Những nỗ lực đó đã đem đến kết quả rõ rệt khi giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong nước đã tăng 63,3% về lượng và 41,45% về giá trị, tính đến tháng 3/2024 so với cùng kỳ năm trước.

Trong suốt hành trình 30 năm qua, HHNH Việt Nam đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. HHNH Việt Nam khẳng định vị thế dẫn dắt ngành tài chính - ngân hàng, đi đầu trong phát triển môi trường kinh doanh công bằng cho 75 thành viên của hiệp hội, bao gồm các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính.

Đặc biệt, nhờ cách tiếp cận chủ động, HHNH Việt Nam đã đề xuất và vận động nhiều giải pháp nhằm tăng cường môi trường pháp lý trong quá trình chuyển đổi số cho các ngân hàng thành viên. Nhờ đó, các ngân hàng tại Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng ngân hàng số vượt trội so với các ngân hàng trong khu vực Đông Nam Á. Giai đoạn 2015-2021, các ngân hàng Việt Nam đã ghi nhận tỷ lệ ứng dụng ngân hàng số tăng gấp 2 lần, củng cố vị thế tiên phong trong lĩnh vực này.

Tọa đàm trực tuyến: Đảm bảo an ninh, an toàn cho thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số với sự tham dự của lãnh đạo HHNH Việt Nam, Vụ Thanh toán Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Mastercard (tháng 8/2023)
Tọa đàm trực tuyến: Đảm bảo an ninh, an toàn cho thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số với sự tham dự của lãnh đạo HHNH Việt Nam, Vụ Thanh toán NHNN Việt Nam và Mastercard (tháng 8/2023)

Mastercard đánh giá cao những đóng góp của HHNH Việt Nam trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Việt Nam. Các sáng kiến của HHNH Việt Nam góp phần mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng dành cho khu vực nông thôn và các cộng đồng khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời đầu tư vào các dự án về giáo dục tài chính, phát triển cộng đồng. Những nỗ lực này một lần nữa khẳng định vị trí quan trọng của HHNH Việt Nam trong việc tạo cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tài chính toàn diện trên toàn quốc.

Mastercard và HHNH Việt Nam cùng chia sẻ cam kết hỗ trợ ngành Ngân hàng tại Việt Nam thúc đẩy tương lai số. Là công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán, Mastercard luôn ưu tiên phát triển xã hội không dùng tiền mặt và góp phần xây dựng nền kinh tế số toàn diện cho tất cả mọi người. Mastercard mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các đối tác cùng chung tầm nhìn như HHNH Việt Nam để có thể mang công nghệ, hiểu biết và năng lực chuyên môn của Mastercard giúp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời, hướng đến nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện đối với phân khúc khách hàng thiểu số còn nhiều khó khăn trong xã hội.

Cột mốc kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chứng minh cho tinh thần hợp tác bền bỉ và không ngừng đổi mới của toàn ngành. Mastercard vô cùng vinh dự khi được là một phần của hành trình này. Mastercard mong muốn tiếp tục đồng hành và mang đến nhiều giải pháp về công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Nguồn: thitruongtaichinhtiente