Chuyển đổi số và lợi thế chân kiềng: Sức mạnh riêng có của BAOVIET Bank
29/01/2024 lúc 13:47 (GMT)

Chuyển đổi số và lợi thế chân kiềng: Sức mạnh riêng có của BAOVIET Bank

Được thành lập cách đây 15 năm, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) là ngân hàng thương mại trẻ nhất hệ thống và cũng là thành viên trẻ nhất của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt.

Suốt 15 năm qua, lợi thế cổ đông sáng lập lớn nhất là Tập đoàn Bảo Việt đã giúp BAOVIET Bank có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc phát triển quan hệ đối tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, ứng dụng công nghệ ngân hàng tiên tiến và hiệu quả nhất để tạo nên sức mạnh cạnh tranh cho ngân hàng. Đây cũng là lợi thế khác biệt mà không ngân hàng nào có được của BAOVIET Bank.

Ngay từ đầu thành lập, chiến lược phát triển mạng lưới của BAOVIET Bank luôn gắn liền với các đơn vị thành viên của Tập đoàn, tận dụng hệ thống mạng lưới hoạt động hiệu quả và tiếp cận khai thác mạng lưới khách hàng là các cán bộ nhân viên các đơn vị thành viên, hệ thống đại lý, tư vấn viên bảo hiểm và đặc biệt là gần 20 triệu khách hàng của toàn Tập đoàn Bảo Việt. Hiện nay, BAOVIET Bank có gần 60 điểm giao dịch, nhiều Chi nhánh có liên kết sử dụng chung trụ sở giữa các đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt.

Có thể nói, sự ra đời của BAOVIET Bank đã góp phần hình thành thế chân kiềng vững chắc Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, toàn diện cho toàn hệ thống Bảo Việt. Ngược lại, những lợi thế của cổ đông lớn - Tập đoàn Bảo Việt - cộng với sự chuyển đổi số cũng giúp BAOVIET Bank tạo ra hệ sinh thái tài chính đồng bộ và hiệu quả. Từ khi thành lập đến nay, BAOVIET Bank đã tận dụng tốt mạng lưới của Tập đoàn Bảo Việt, triển khai sản phẩm liên kết bảo hiểm - đầu tư - tài chính - ngân hàng,  tạo ra được các sản phẩm dịch vụ tài chính trọn gói, tiện lợi.

Hiện nay, BAOVIET Bank là ngân hàng tiên phong khi các tư vấn viên bảo hiểm có thể quản lý, thanh toán phí bảo hiểm của khách hàng ngay trên ứng dụng BAOVIET Smart. Tệp khách hàng lớn, cán bộ tư vấn chuyên nghiệp, nguồn dữ liệu khổng lồ… từ tập đoàn Bảo Việt giúp BAOVIET Bank dễ dàng bán chéo các sản phẩm dịch vụ dễ dàng trong hệ sinh thái Bảo Việt.

 

Kênh phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng - Bancassurance được thiết lập rất sớm từ những ngày đầu non trẻ của BAOVIET Bank và là minh chứng rõ ràng cho sự gắn kết, hợp lực giữa các thành viên trong Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt. Sau hơn một thập kỷ hình thành, kênh Bancassurance ngày một khẳng định vị trí kênh phân phối hiệu quả, mang lại nguồn lợi nhuận cho ngân hàng và phát huy sức mạnh hợp lực Tập đoàn.

Hiện tại, BAOVIET Bank phối hợp với các đối tác Bảo Việt Nhân Thọ và Bảo hiểm Bảo Việt đưa ra một số sản phẩm bảo hiểm đơn giản, dễ cấp đơn lên app BAOVIET Smart để gia tăng thêm dịch vụ dành cho khách hàng; triển khai cấp đơn trực tuyến. Ngân hàng cũng tập trung tiếp cận và khai thác nguồn khách hàng hiện hữu bên cạnh mở rộng tập khách hàng tiềm năng, phân loại phân khúc, xây dựng chân dung khách hàng để cung cấp dịch vụ bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng đối tượng.

Ngoài phát triển kênh Bancassurane, tập khách hàng nguồn dữ liệu dồi dào, đa dạng của Tập đoàn Bảo Việt cũng giúp BAOVIET Bank có thể tận dụng dữ liệu này để thực hiện phân tích sâu sắc về hành vi khách hàng, xu hướng tài chính, và nhu cầu trong quá trình chuyển đổi số. Điều này giúp ngân hàng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh, đồng thời cung cấp trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa.

Đến nay, sau 15 năm thành lập, BAOVIET Bank có tổng tài sản hơn 85.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 8,95% trong vòng 5 năm gần đây. Huy động vốn tăng bình quân 12,15%, cho vay tăng bình quân 11,03%, tổng thu nhập hoạt động tăng trưởng bình quân 18,47% trong vòng 5 năm trở lại đây.

Không chỉ bán chéo sản phẩm, tạo hệ sinh thái đa dạng, lợi thế thành viên của Tập đoàn Bảo Việt còn giúp BAOVIET Bank có nhiều thuận lợi trong quá trình chuyển đổi số. Nền tảng tài chính được củng cố, nền tảng quản trị rủi ro ổn định cộng với nỗ lực chuyển đổi số đang giúp BAOVIET Bank đứng trước nhiều cơ hội chuyển mình.

Năm 2023, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ BAOVIET Smart tăng 200%. Tính trong vòng 5 năm qua, lượng thẻ tín dụng phát hành của BAOVIET Bank cũng tăng trưởng bình quân 3 con số (319%).

Với sự bùng nổ của công nghệ, BAOVIET Bank đã thực hiện một hành trình chuyển đổi số ấn tượng, đánh dấu một bước nhảy vọt trong cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại và linh hoạt. Việc phát triển và cập nhật ứng dụng di động của ngân hàng (BAOVIET Smart) đã giúp khách hàng dễ dàng truy cập và quản lý tài khoản của mình mọi nơi. Giao diện thân thiện và tính năng đa dạng đã đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

 

Đến nay, ứng dụng di động và ngân hàng trực tuyến đã được phát triển mạnh mẽ, không chỉ về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ mà còn mang lại cho khách hàng sự thuận tiện và linh hoạt trong việc quản lý tài khoản, chuyển khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng với giao diện đẹp mắt.

Theo đó, chỉ cần vài cú lướt nhẹ trên điện thoại di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện tất cả nhu cầu của mình, từ quản lý tài khoản, quản lý thẻ, chuyển tiền, nạp – rút tiền đến mua sắm, thanh toán và thực hiện các dịch vụ bảo hiểm, đầu tư. 

Thông qua quá trình chuyển đổi số, BAOVIET Bank đã đa dạng hóa dịch vụ của mình. Tính năng mới như tiết kiệm online, thanh toán bảo hiểm và thanh toán điện tử, liên kết thẻ của các ngân hàng khác làm nguồn tiền đã được tích hợp, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.

Với sự phát triển của công nghệ, việc đảm bảo an toàn thông tin khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của BAOVIET Bank. Hệ thống bảo mật mạnh mẽ đã được triển khai, từ việc mã hóa dữ liệu đến giám sát liên tục, nhằm đảm bảo rằng mọi giao dịch trực tuyến đều được bảo vệ an toàn qua việc triển khai phương thức xác thực Soft OTP.

 

Ngân hàng không chỉ tập trung vào khách hàng mà còn tối ưu hóa năng suất nội bộ thông qua chuyển đổi số. Việc tự động hóa các quy trình nội bộ đã giúp giảm thời gian và chi phí, từ đó tăng cường hiệu quả vận hành và sự linh hoạt của ngân hàng khi triển khai thành công hệ thống Smart RM, Smart Form.

Những thay đổi tích cực từ quá trình chuyển đổi số của ngân hàng nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Trong vòng 5 năm qua, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ BAOVIET Smart tăng tới 725%.

Trong tương lai, BAOVIET Bank cam kết tiếp tục đầu tư và phát triển các giải pháp số hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và duy trì vị thế là một trong những ngân hàng tiên phong trong cuộc cách mạng chuyển đổi số.

Nguồn: baodautu.vn