Đây là giải thưởng thường niên, do IDG Vietnam phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam (Vietnam Retail Banking Forum).
Theo ông Lê Thanh Tâm - Trưởng Ban Tổ chức, Tổng thư ký Hội đồng bình chọn cho biết: Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu được tổ chức từ năm 2012, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ (SPDV) ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, đóng góp thiết thực cho Ngành Tài chính và xã hội.
Giải thưởng không chỉ giúp các ngân hàng đánh giá hiệu quả hoạt động nội bộ, nhận diện điểm mạnh và cải thiện dịch vụ; mà còn hỗ trợ truyền thông, thu hút và gắn kết khách hàng (KH). Đến nay, giải thưởng đã xây dựng được uy tín trong ngành, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Năm 2025, Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn đã đánh giá các dịch vụ ngân hàng và fintech tiêu biểu thông qua khảo sát KH và hồ sơ nộp về chương trình.

Ông Lê Việt Đức - Giám đốc Khối Bán lẻ, đại diện VietinBank nhận Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu” năm 2025
Qua khảo sát được thực hiện từ ngày 10/5/2025 - 10/8/2025 với hơn 23.000 KH cá nhân và doanh nghiệp cùng 37 hồ sơ tham dự từ các tổ chức ngân hàng, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn và công bố những đơn vị xuất sắc trong 8 hạng mục giải thưởng. Trong đó, VietinBank được vinh danh ở 5 hạng mục: "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu"; "Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ"; "Ngân hàng có SPDV sáng tạo"; "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh hạng mục xanh" và “Ngân hàng vì cộng đồng”.
Là ngân hàng tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, VietinBank luôn đổi mới, sáng tạo và mang đến cho KH nhiều SPDV mới mang tính cạnh tranh, hàm lượng công nghệ cao và nhiều giá trị gia tăng khác biệt. Năm 2024, hoạt động bán lẻ thực hiện chuyển đổi số toàn diện giúp gia tăng trải nghiệm KH và tối ưu chi phí thông qua hệ sinh thái đối tác đa dạng. Đặc biệt, ứng dụng VietinBank iPay Mobile không ngừng đổi mới công nghệ hiện đại, đưa ra các tính năng, tiện ích hỗ trợ toàn diện mọi nhu cầu SPDV ngân hàng an toàn, tiện lợi, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của KH.

Ông Lê Việt Đức - Giám đốc Khối Bán lẻ, đại diện VietinBank nhận Giải thưởng "Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ"
Bên cạnh đó, VietinBank luôn đồng hành cùng KH thông qua các chiến dịch bán hàng trực tiếp và thu hút được sự quan tâm của đông đảo KH. Các gói sản phẩm ưu đãi được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng KH, thu hút đông đảo KH sử dụng như: "Đến từng ngõ - Gõ từng Shop" và "Pack2School - Tựu trường chill - Rinh quà chất", Gói sản phẩm "Shop365 - Đồng hành cùng hộ kinh doanh"... VietinBank cũng tập trung vào chuyển đổi số, nâng cấp ứng dụng VietinBank iPay Mobile và VietinBank eFAST, cùng với việc phát triển các SPDV công nghệ cao để cải thiện trải nghiệm KH.

Ông Lê Việt Đức - Giám đốc Khối Bán lẻ nhận Giải thưởng "Ngân hàng có SPDV sáng tạo"
Với phân khúc KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, VietinBank đã cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và trải nghiệm tối ưu. VietinBank đã triển khai nhiều sáng kiến nhằm đảm bảo trải nghiệm thông suốt cho các KH mới, không ngừng mở rộng và cải tiến SPDV để đáp ứng nhu cầu của không chỉ doanh nghiệp start-up, siêu vi mô; mà còn các doanh nghiệp đang phát triển khác.
Trong lĩnh vực phát triển bền vững, VietinBank đã phát triển các SPDV chuyên biệt nhằm thúc đẩy kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn như: Tài trợ dự án năng lượng tái tạo, điện mặt trời mái nhà, xử lý rác thải kết hợp điện rác, công trình xanh, xuất khẩu xanh, trạm sạc xe điện, sản phẩm tiền gửi xanh… Một số gói tín dụng xanh như: Gói GREEN UP với quy mô 5.000 tỷ đồng, tài trợ cho các dự án mang lại lợi ích cho môi trường, cộng đồng và xã hội; Gói tín dụng V-Green Power UP quy mô 4.000 tỷ đồng để cấp vốn cho chủ đầu tư trạm sạc xanh V-Green… cũng được VietinBank đẩy mạnh triển khai để mang dòng vốn bền vững đến với cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Lê Việt Đức - Giám đốc Khối Bán lẻ đại diện VietinBank nhận Giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh hạng mục xanh"
Tiếp bước trong hành trình chuyển đổi số, VietinBank sẽ không ngừng cung cấp SPDV tài chính toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của KH, áp dụng các hệ thống công nghệ mới nhằm “Nâng giá trị cuộc sống”.