Ngày 12/10/2021, tại Hà Nội, Ngân hàng Việt Á (VietABank) đã vinh dự được trao tặng giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức và bình chọn.
Cùng với 100 doanh nghiệp khác, VietABank được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” dựa trên các tiêu chí như: Kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới.
Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ, vững bền của VietABank trong bối cảnh làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 tác động nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế- xã hội.
Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của thị trường, VietABank kịp thời điều chỉnh phương thức hoạt động, thúc đẩy chuyển đổi số, chủ động thích ứng an toàn với diễn biến của dịch bệnh. Nhờ những nỗ lực đó, VietABank tiếp tục có sự tăng trưởng khả quan, hoàn thành các mục tiêu tài chính quan trọng.
Theo báo cáo tài chính kiểm toán 6 tháng đầu năm 2021, VietABank đạt những kết quả ấn tượng: Tổng tài sản đạt 83.025 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2020, cho vay đạt 51.369 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ 2020. Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 396 tỷ đồng, tăng 166% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thu nhập hoạt động của VietABank (bao gồm thu lãi, ngoài lãi, đầu tư tài chính) đạt 800 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nhập lãi thuần đóng góp chính với 639 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Với những thành quả và đóng góp trên thị trường tài chính ngân hàng, thời gian qua, VietABank liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá đến từ nhiều tổ chức uy tín hàng đầu thế giới và trong nước. Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 tiếp tục là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đổi mới không ngừng của VietABank, đồng thời cũng là động lực để Ngân hàng tiếp tục phát triển các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại, mang lại giá trị cao nhất cho các khách hàng.
