thanh toán

Việc tích hợp thanh toán QR trong hệ thống bán vé tàu đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của VietABank, đồng thời thúc đẩy kết nối ba lĩnh vực: ngân hàng - công nghệ - giao thông vận tải, góp phần mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Thông qua nền tảng tài khoản định danh hiện đại, khách hàng chỉ cần quét mã VietQR tại bước thanh toán - trực tiếp tại quầy hoặc trên các nền tảng đặt vé trực tuyến - để hoàn tất giao dịch. Dịch vụ hỗ trợ tất cả các ứng dụng ngân hàng có tính năng quét VietQR, giúp thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, không cần dùng tiền mặt hay thẻ vật lý.

Theo đó, hành khách có thể mua vé ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào bằng điện thoại thông minh, với giao dịch chỉ cần vài giây, không cần mang theo thẻ hay tiền mặt. Đặc biệt, hệ thống tài khoản định danh của VAB đảm bảo thông tin giao dịch được bảo vệ tối đa.

Với giải pháp thanh toán QR được triển khai đồng bộ tại tất cả các nhà ga và nền tảng đặt vé trực tuyến toàn quốc, VietABank kỳ vọng dịch vụ này sẽ nhanh chóng trở thành phương thức thanh toán phổ biến trong ngành giao thông vận tải, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số, đô thị thông minh và hệ sinh thái tài chính số toàn diện tại Việt Nam.

Giải pháp này không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn giảm tải cho quầy giao dịch, tối ưu vận hành và góp phần hiện đại hóa ngành đường sắt, hướng đến mô hình giao thông thông minh và dịch vụ số hóa toàn diện.

Ông Nguyễn Văn Trọng - Tổng Giám đốc VietABank chia sẻ:“Chúng tôi tự hào đồng hành cùng các đối tác mang đến giải pháp thanh toán vé tàu thông minh, thân thiện và thiết thực. Dịch vụ mới là minh chứng cho cam kết của VietABank trong việc đẩy mạnh số hóa tài chính, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần hiện đại hóa hạ tầng thanh toán quốc gia.”

Đại diện Công ty CP Vận tải Đường sắt và Công ty CP Phần mềm Thăng Long cũng đánh giá cao vai trò của VietABank trong việc cung cấp nền tảng thanh toán hiện đại, tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng tính chuyên nghiệp và nâng tầm trải nghiệm hành khách.