
Đây là cột mốc quan trọng trong lộ trình nâng cao năng lực quản trị rủi ro, tuân thủ và phát triển bền vững của VietABank.
Hệ thống AML mới giúp VietABank vận hành theo mô hình 3 tuyến bảo vệ, tự động phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro, giám sát giao dịch theo thời gian thực và cảnh báo sớm các dấu hiệu bất thường.
Theo đó, các chức năng nổi bật gồm: phân loại rủi ro rửa tiền, cảnh báo thông minh, rà soát và báo cáo giao dịch đáng ngờ, lưu trữ thông tin nhận diện khách hàng (KYC). Đồng thời, hệ thống tích hợp linh hoạt với các nghiệp vụ ngân hàng, góp phần tối ưu quy trình, tăng tốc xử lý và nâng cao độ chính xác trong kiểm soát rủi ro.
Ông Nguyễn Văn Trọng - Tổng Giám đốc VietABank cho biết, hệ thống AML mới là bước đi quan trọng trong chiến lược nâng cao quản trị rủi ro và tuân thủ. VietABank cam kết tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng chống rửa tiền theo chuẩn mực trong nước và quốc tế, đồng thời sẵn sàng thích ứng với các thay đổi pháp lý, góp phần bảo vệ khách hàng và phát triển bền vững.
Việc nâng cấp hệ thống AML thể hiện quyết tâm của VietABank trong việc xây dựng một môi trường tài chính minh bạch, an toàn và tin cậy, sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới, “Kỷ nguyên vươn mình”.
Trong năm 2025, VietABank đặt mục tiêu: Tổng tài sản vượt 128.000 tỷ đồng; Huy động vốn đạt trên 101.000 tỷ đồng; Dư nợ tín dụng vượt 88.000 tỷ đồng; Lợi nhuận tăng trưởng tối thiểu 20% so với năm 2024; Vốn điều lệ nâng lên hơn 11.500 tỷ đồng.
Song song đó, ngân hàng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm, tạo khác biệt trong trải nghiệm dịch vụ và từng bước hiện thực hóa định hướng chuyển đổi xanh toàn diện hoạt động ngân hàng.