
Dưới đây là các nội dung thay đổi chính:
1. Tinh giản cấu trúc Logo LOTTE Finance: Lược bỏ hoàn toàn biểu tượng (Symbol) hình tròn chữ L, chỉ giữ lại phần chữ (Wordmark) "LOTTE FINANCE".
Lý do thay đổi: Việc lược bỏ chi tiết hình ảnh giúp tập trung tuyệt đối thị giác vào tên thương hiệu. Trong môi trường kỹ thuật số (ứng dụng di động, website) nơi không gian hiển thị hạn chế, logo dạng chữ sẽ hiển thị rõ nét hơn, dễ đọc hơn và gia tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu (Brand Recall) trong tâm trí khách hàng.

2. Loại bỏ yếu tố đồ họa bổ trợ (dải L-FLOW): Ngưng sử dụng hoàn toàn dải lụa L-FLOW trong tất cả các ấn phẩm thiết kế và truyền thông.
Lý do thay đổi: Loại bỏ các chi tiết trang trí để tạo ra "Không gian - white space" cho các ấn phẩm. Điều này giúp bố cục thiết kế trở nên thông thoáng, hiện đại, đồng thời giúp các thông điệp truyền thông chính được nổi bật và dễ tiếp nhận hơn.
3. Định hình phong cách thiết kế mới: Cập nhật thiết kế Footer và ngôn ngữ hình ảnh theo hướng trẻ trung, thân thiện và hiện đại.
Lý do thay đổi: Bắt kịp thị hiếu thẩm mỹ hiện đại của người tiêu dùng Việt Nam, xóa bỏ khoảng cách của một tổ chức tài chính để trở nên gần gũi và gắn kết hơn với đời sống khách hàng.
Các yếu tố nền tảng khác như màu sắc chủ đạo, kiểu chữ thương hiệu vẫn được giữ nguyên, thể hiện sự nhất quán và trân trọng những giá trị đã làm nên bản sắc LOTTE Finance trong tâm trí khách hàng. Những điều chỉnh này mang tính “chạm nhẹ” nhưng đủ để làm mới diện mạo, đồng thời tiếp tục kế thừa và phát huy những dấu ấn quen thuộc của thương hiệu LOTTE Finance.
