Dự án nâng cấp T24 của Ngân hàng Phương Đông (OCB) hoàn thành giai đoạn nâng cấp phiên bản ứng dụng, nền tảng công nghệ và hệ quản trị cơ sở dữ liệu đúng kế hoạch.

Theo OCB, chuyển đổi số các hoạt động của ngành ngân hàng gồm 2 việc. Thứ nhất là số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng đi kèm với trải nghiệm xuất sắc. Thứ hai là số hóa quy trình nghiệp vụ và điều hành nội bộ. Hai việc này đều quan trọng vì cả khách hàng và nhân viên ngày càng quen thuộc với các công nghệ mới, đang dần tương tác số hóa với những dịch vụ khác, và mong đợi trải nghiệm tương tự từ các dịch vụ ngân hàng. Nếu ngân hàng không cung cấp trải nghiệm tương tự, khách hàng sẽ rời đi.

Sau một năm triển khai, dự án nâng cấp T24 của OCB đã hoàn thành giai đoạn quan trọng, phức tạp, qua đó, giúp gia tăng sự an toàn, ổn định hệ thống giao dịch, mở rộng năng lực đáp ứng quy mô giao dịch, nâng cao năng lực cung ứng sản phẩm dịch vụ. Điều này nhằm hỗ trợ ngân hàng nói chung và công tác nghiệp vụ cho các khối phòng ban liên quan nói riêng, từ đó đem lại trải nghiệm ngày càng cao cho khách hàng và nhân viên.

Đứng trước bối cảnh thị trường tập trung vào sự chuyển đổi nhanh chóng và nhu cầu trải nghiệm của khách hàng ngày một tăng, các yêu cầu về hệ thống ngân hàng lõi cần có khả năng đáp ứng cao hơn, lớn hơn, an toàn hơn đồng thời đảm bảo tính liên tục 24/7 cho hoạt động của ngân hàng. Số hóa ngân hàng với mục tiêu lấy "khách hàng là trọng tâm" cũng là chiến lược trọng yếu của OCB trong năm năm 2021 và là chìa khóa giúp để đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. Dự án nâng cấp hệ thống T24 đang bước vào giai đoạn 2 với việc tiếp tục thực hiện triển khai nền tảng nghiệp vụ ngân hàng hiện đại có tên AA, giúp đáp ứng việc đa dạng hóa, cá nhân hóa, số hóa và mở rộng thêm sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Giai đoạn này dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4/2022.

Số hóa là hành trình tất yếu với các ngân hàng nói chung và OCB nói riêng, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.