
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
Ngày 18/6/2025, Ngân hàng TMCP Á Châu chính thức ra mắt tính năng Thanh toán với Flex trên ứng dụng ACB ONE, trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai giải pháp đột phá này, mang đến trải nghiệm tài chính linh hoạt, cá nhân hóa và hiện đại cho khách hàng. Thanh toán với Flex là tính năng cho phép khách hàng chủ động lựa chọn nguồn tiền khi thanh toán, bằng cách tích hợp cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng ACB Visa ngay trên ứng dụng ACB ONE.
Cụ thể, thẻ ghi nợ đóng vai trò là thẻ giao dịch chính, thực hiện toàn bộ các giao dịch thanh toán. Thẻ tín dụng được liên kết như một nguồn tiền linh hoạt, cho phép người dùng chủ động thiết lập giao dịch sẽ được trừ từ thẻ nào trong từng hoàn cảnh cụ thể. Từ việc linh hoạt chọn thẻ ghi nợ làm thẻ giao dịch chính, thẻ tín dụng làm thẻ dự phòng; đến việc phân loại nguồn tiền theo số tiền chi tiêu, loại giao dịch hay mục tiêu sử dụng mọi thiết lập đều có thể dễ dàng thực hiện ngay trên ứng dụng.
Tính năng này áp dụng cho cả giao dịch trực tiếp (POS) và online, không giới hạn thương hiệu hay nền tảng, và có thể bật/tắt bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến hoạt động của thẻ. Đặc biệt, chỉ cần thiết lập một lần, hệ thống sẽ tự động áp dụng đúng theo lựa chọn ban đầu, không cần đổi thẻ hay thao tác lại.
Ví dụ khách hàng có thể thiết lập trên ACB ONE để mọi khoản chi dưới 1 triệu đồng (siêu thị, tiền điện thoại, cà phê...) trừ từ thẻ ghi nợ, còn các khoản lớn hơn như mua sắm gia dụng, vé máy bay… sẽ dùng thẻ tín dụng để tích lũy điểm thưởng và tận dụng tối đa ưu đãi trả góp. Khách hàng không cần mang nhiều thẻ, không phải nhớ chọn thẻ nào mà tất cả đã được cấu hình sẵn theo thói quen chi tiêu.
Theo đó, giải pháp lần này do ACB triển khai giúp tái định hình khái niệm thẻ thanh toán theo hướng người dùng làm chủ hoàn toàn trải nghiệm của mình, từ việc lựa chọn nguồn tiền phù hợp tại thời điểm thanh toán (dùng thẻ ghi nợ cho chi tiêu hàng ngày, dùng thẻ tín dụng cho khoản mua sắm lớn hoặc trả góp), đến việc kiểm soát chi tiêu một cách minh bạch, rõ ràng và tách bạch giữa các loại giao dịch.
Với lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam, ACB cũng kỳ vọng tính năng này sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong chi tiêu, tối ưu tiện ích từ cả thẻ ghi nợ và tín dụng trên cùng một hành trình, đồng thời giúp ngân hàng tối ưu chi phí vận hành, đặc biệt là giảm đáng kể nhu cầu phát hành thêm phôi thẻ vật lý. Với khả năng tách bạch dòng tiền, cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán và tối ưu tiện ích từ cả thẻ ghi nợ lẫn thẻ tín dụng, Flex là lựa chọn hợp lý.
Trong nhiều năm qua, ACB liên tục triển khai các sáng kiến công nghệ hướng đến người dùng như tích hợp trí tuệ nhân tạo trong các giải pháp số như áp dụng AI trong cảnh báo rủi ro giao dịch, và gần đây là sử dụng Gen AI trong phân tích dữ liệu để tiếp cận hơn 400.000 khách hàng doanh nghiệp mỗi năm, từ đó cá nhân hóa sản phẩm, tăng hiệu quả tiếp cận và tối ưu trải nghiệm người dùng.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)
Ngân hàng Bản Việt chính thức triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm với thông điệp “Lợi càng thêm Lời”. Theo đó, từ ngày 18/6/2025 - 31/12/2025, khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm theo nhóm (có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp…) sẽ được cộng thêm lãi suất lên đến 0,4%/năm, tùy theo tổng số tiền gửi của cả nhóm tại thời điểm mở sổ. Cụ thể: Tổng tiền gửi từ 200 triệu đến dưới 500 triệu đồng: cộng 0,2%/năm; Tổng tiền gửi từ 500 triệu đến dưới 1 tỷ đồng: cộng 0,3%/năm; Tổng tiền gửi từ 1 tỷ đồng trở lên: cộng 0,4%/năm. Chương trình áp dụng cho hình thức gửi online, với điều kiện mỗi khách hàng trong nhóm gửi tối thiểu từ 50 triệu đồng, kỳ hạn từ 01 đến 06 tháng.
Song song với lãi suất ưu đãi, từ ngày 18/6 - 31/8/2025, khách hàng gửi tiết kiệm online qua Ngân hàng số Digimi còn được tặng thêm 150.000 điểm thưởng, có thể quy đổi thành tiền (tương đương 150.000 đồng) hoặc đổi voucher ăn uống, mua sắm, du lịch…trực tiếp tại Ngân hàng số Digimi. Mức điểm thưởng sẽ linh hoạt tùy thuộc vào số tiền gửi, kỳ hạn và hình thức lĩnh lãi.
Khi gửi tiết kiệm online tại BVBank, khách hàng hoàn toàn chủ động tất toán, tái tục, kiểm tra thông tin, truy vấn số tài khoản… mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng ngân hàng số Digimi mà không cần đến các điểm giao dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự an tâm cho khách hàng, ngay sau khi gửi tiết kiệm online thành công, BVBank sẽ gửi chứng thực xác nhận giao dịch vào email khách hàng. Khách hàng cũng có thể yêu cầu cấp giấy xác nhận sổ tiết kiệm trực tuyến tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BVBank trên toàn quốc.
Ngoài ra, để dòng tiền nhàn rỗi của khách hàng sinh lời tối đa, BVBank tiếp tục triển khai Chứng chỉ tiền gửi online trên ngân hàng số Digimi với lãi suất hấp dẫn lên đến 6,15%/năm. Với số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 10 triệu đồng, khách hàng có thể tham gia sản phẩm và lựa chọn kỳ hạn gửi (15, 18 hoặc 24 tháng) với hình thức nhận lãi hàng tháng hoặc cuối kỳ. Chứng chỉ tiền gửi online BVBank có giá trị tương đương như một sổ tiết kiệm truyền thống và được đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật. Khách hàng được chuyển nhượng hoặc tất toán trước hạn khi có nhu cầu và có thể sử dụng làm tài sản bảo đảm tại BVBank khi phát sinh nhu cầu vay vốn. Sau khi kết thúc kỳ hạn gửi, BVBank sẽ tự động tất toán và chuyển toàn bộ, gốc lãi vào tài khoản thanh toán của khách hàng.
Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm theo nhóm lần này là một trong những nỗ lực đổi mới của BVBank nhằm đa dạng hóa trải nghiệm tài chính, hướng đến sự linh hoạt, thúc đẩy sự gắn kết theo nhóm. Qua đó, BVBank kỳ vọng giúp dòng tiền của khách hàng luôn được vận hành một cách thông minh, hiệu quả và sinh lời tối đa.
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)
- Ngân hàng TMCP Kiên Long dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7 tới đây, theo hình thức trực tuyến, nhằm thông qua một số báo cáo, tờ trình quan trọng bao gồm điều chỉnh phương án phân phối lợi nhuận năm 2024; phương án tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức và sửa đổi, bổ sung điều lệ hoạt động của Ngân hàng.
Kết thúc năm 2024, KienlongBank ghi nhận tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.112 tỷ đồng, hoàn thành 139% kế hoạch. Hoạt động trong năm 2025 của Ngân hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi chỉ trong 3 tháng đầu năm 2025, KienlongBank đã mang về 356 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2024, hoàn thành 26% kế hoạch năm được ĐHĐCĐ thông qua.
Trong làn sóng cắt giảm nhân sự tại nhiều ngân hàng, KienlongBank cũng có những kế hoạch về việc tinh gọn bộ máy nhân sự, nâng cao hiệu suất tối thiểu 30% trong năm 2025; qua đó tiếp tục tạo dư địa để gia tăng phúc lợi cho cán bộ nhân viên, chia sẻ chi phí với khách hàng.
Tính đến thời điểm hiện tại, thị giá cổ phiếu KLB đã tăng hơn 50% so với thời điểm đầu năm, đạt mức cao nhất trong 2 năm gần đây. Ngân hàng cho biết sự ủng hộ của cổ đông đã và đang góp phần không nhỏ vào thành công của KienlongBank trong giai đoạn vừa qua. Theo đó, với phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 60%, đây là mức cao thuộc Top đầu ngành và cũng là mức cao nhất trong 30 năm hình thành và phát triển của KienlongBank.
Với việc chia cổ tức này, KienlongBank sẽ tăng vốn điều lệ từ 3.652 tỷ đồng lên 5.822 tỷ đồng. Nếu được thông qua, toàn bộ số lượng cổ phiếu sẽ được niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán theo kế hoạch. KienlongBank sẽ có thêm nguồn vốn bổ sung, góp phần đáp ứng tốt hơn các chỉ tiêu an toàn trong hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để Ngân hàng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mở rộng quy mô, kiểm soát rủi ro hiệu quả, nâng cao hệ số an toàn vốn (CAR) và đáp ứng tốt hơn các chuẩn mực quản trị quốc tế.
- Mới đây, KienlongBank chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp KienlongBank Visa Elite - dòng thẻ biểu tượng quyền lực, cá tính và gu sống tinh tế của người sở hữu, được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật mang chiều sâu văn hóa và ý nghĩa biểu tượng đặc biệt.
Đây là dòng thẻ cao cấp dành cho nhóm khách hàng đặc biệt - những người thành đạt, có tầm ảnh hưởng và phong cách sống cá nhân độc đáo. Với KienlongBank Visa Elite, người sở hữu bước vào một thế giới đặc quyền nơi mọi trải nghiệm đều được nâng tầm, từ những dịch vụ tài chính vượt trội, đến những đặc quyền riêng biệt trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, mua sắm và chăm sóc sức khỏe.
Thẻ có các đặc quyền tài chính vượt trội như: Hạn mức tín dụng cao đến 1 tỷ đồng và linh hoạt theo hồ sơ tài chính, nhu cầu chi tiêu của khách hàng; Miễn phí phát hành thẻ, phí thường niên năm đầu; Phí chuyển đổi ngoại tệ hấp dẫn (0,5%); Thụ hưởng các chính sách ưu đãi của Đối tác liên kết; Tận hưởng miễn phí dịch vụ phòng chờ hạng thương gia ga quốc nội tại các sân bay ở Việt Nam; Ưu đãi đặt phòng, vé máy bay, du lịch, khách sạn 5 sao cùng các sản phẩm cao cấp tại các đối tác liên kết với KienlongBank; Ưu đãi 30% khi mua thẻ thành viên The Accor Plus; Dịch vụ chăm sóc ưu tiên 24/7; Quầy giao dịch ưu tiên tại các đơn vị kinh doanh.
Bên cạnh thiết kế đậm chất Á Đông và tinh thần nghệ thuật, thẻ còn được tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến như chip EMW, xác thực 3D Secure, khóa/mở khóa thẻ online, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi giao dịch trong kỷ nguyên số.
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)
- Mới đây, Ngân hàng TMCP Nam Á tiếp tục huy động thành công khoản vốn quốc tế từ Công ty Quản lý quỹ Symbiotics Investments SA (Symbiotics) nâng tổng số vốn huy động từ Symbiotics từ đầu năm đến nay đạt hơn 20 triệu USD, khẳng định uy tín trên thị trường vốn quốc tế với các đối tác hàng đầu.
Khoản tài trợ trên sẽ được Nam A Bank ưu tiên phân bổ cho các chương trình tín dụng xanh, đặc biệt là hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư kinh doanh và sử dụng xe điện - một xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quốc gia về trung hòa carbon. Đây là bước đi chiến lược không chỉ thúc đẩy hệ sinh thái tài chính xanh tại Việt Nam mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Nam A Bank trong việc hỗ trợ quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế phát thải thấp.
Các nguồn vốn huy động từ Symbiotics sẽ được ưu tiên tài trợ cho các lĩnh vực như phát triển năng lượng tái tạo, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số gắn liền với giảm phát thải carbon, các ngành nghề tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng, đặc biệt tại các khu vực dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu.
Bên cạnh đó, bình đẳng giới cũng là một trong những trụ cột trong chiến lược hành động của Nam A Bank. Ngân hàng hiện đang triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi dành cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở khu vực nông thôn, nhằm đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện, xóa bỏ rào cản về giới trong hoạt động kinh doanh, từ đó hỗ trợ phát triển hệ sinh thái tài chính công bằng và bền vững.
Symbiotics là một trong những công ty nước ngoài đang dẫn đầu tiếp cận các thị trường trong lĩnh vực đầu tư tác động (đầu tư vào các công ty với mục đích thúc đẩy xã hội hoặc môi trường và cùng mang về lợi nhuận tài chính) có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ. Kể từ năm 2005, Symbiotics đã đầu tư hơn 8.200 thương vụ, tương đương hơn 10.5 tỷ USD cho 608 doanh nghiệp tại 99 quốc gia. Hiện tại, tổng giá trị danh mục đầu tư của Symbiotics là 2.5 tỷ USD, phân bổ tại hơn 19 quỹ con và các tổ chức được ủy thác quản lý vốn. Bên cạnh đó, Symbiotics cũng hỗ trợ các đối tác tổ chức nằm trong danh mục đầu tư của mình với hơn 170 dự án hỗ trợ kỹ thuật (technical assistance) và tổng giá trị hơn 19 triệu USD.”
Từ đầu năm đến nay, Nam A Bank liên tục gia tăng nguồn vốn nước ngoài từ các đối tác Global Climate Partnership Funds (GCPF), The Bank of New York Mellon, The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB), Symbiotics Investments SA… Triển khai các mục tiêu ESG trong chiến lược phát triển đang trở thành định hướng xuyên suốt của Nam A Bank. Nhiều năm qua, Ngân hàng đã liên tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn quốc tế để tài trợ cho các lĩnh vực ưu tiên như thích ứng với biến đổi khí hậu, nông nghiệp bền vững, hỗ trợ DNVVN, tài chính giới và các sáng kiến vì cộng đồng.
- Nam A Bank vừa ra mắt “Gói Dịch vụ số” cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi, nhằm mang đến những lợi ích tối ưu cho khách hàng trong dịp hè: tận hưởng các ưu đãi từ ngân hàng số Open Banking, thẻ tín dụng, điểm giao dịch số OneBank và dịch vụ phòng chờ sân bay Nam A Bank Premier Lounge.
Đối với ưu đãi trên Open Banking, khách hàng sẽ được tặng 1 triệu đồng vào tài khoản, hoàn tiền 500.000 đồng khi thanh toán hoá đơn tự động và được tặng tài khoản số đẹp 9 số. Khi gửi tiết kiệm online, khách hàng sẽ được cộng thêm lãi suất hấp dẫn. Đồng thời hoàn phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng Nam A Bank, 12 lượt miễn phí sử dụng dịch vụ phòng chờ sân bay Nam A Bank Premier Lounge. Khách hàng sử dụng OneBank được miễn phí các giao dịch nạp/rút tiền mặt trong hệ thống Nam A Bank tại hơn 130 điểm trên toàn quốc.
Song song đó, Nam A Bank cũng phối hợp cùng đối tác Iris triển khai chương trình khuyến mãi dành cho các giao dịch nạp tiền điện thoại, dung lượng Data 3G/4G và thanh toán hóa đơn di động trả sau trên Open Banking. Chương trình diễn ra từ tháng 6 - tháng 9/2025, mang đến cơ hội nhận các giải thưởng iPhone 16 Pro Max 512 GB, iPad Gen 10 10.9 inch Wifi+5G 256 GB, E-Voucher nghỉ dưỡng 5 sao trọn gói thuộc Hệ sinh thái Đôi Dép. Chương trình được chia làm hai chặng: chặng 1 diễn ra từ 09/6 đến 09/8/2025 và chặng 2 diễn ra từ 10/8 đến 10/10/2025. Cuối mỗi chặng, Nam A Bank sẽ tổ chức livestream quay số để tìm ra những khách hàng may mắn nhất.
Ngoài ra, trong tháng 06 để hưởng ứng xu hướng thanh toán không tiền mặt, khách hàng thanh toán bằng hình thức quét mã QR Code trên Open Banking tại điểm chấp nhận thanh toán của Nam A Bank thành công với giá trị từ 400.000 VND trở lên sẽ nhận ngay Combo F&B gồm 01 phần ăn và 01 phần đồ uống tự chọn tại Café Đôi Dép và các điểm kinh doanh F&B thuộc hệ sinh thái Đôi Dép trên toàn quốc. Đồng thời, các điểm thanh toán của QR Code Nam A Bank khi có khách hàng phát sinh giao dịch thỏa điều kiện cũng sẽ có cơ hội nhận ngay ưu đãi đến 800.000 VND.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)
- Ngày 14/6, trong khuôn khổ “Ngày không tiền mặt 2025” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, NAPAS và các đơn vị tổ chức, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm các không gian trưng bày công nghệ tại sự kiện. Gian hàng của HDBank là một trong những điểm nhấn nổi bật với loạt giải pháp tài chính số hiện đại, được thiết kế thiết thực với người dùng và theo định hướng đồng hành trọn đời.
Sản phẩm Thẻ 4 trong 1 - một bước đột phá trong thiết kế trải nghiệm người dùng, giúp khách hàng chỉ cần 5 phút đăng ký online là có thể sử dụng linh hoạt cả bốn chức năng: thẻ tín dụng, ghi nợ, trả trước và định danh điện tử chỉ qua những điểm chạm.
Tại Hội thảo “Thanh toán không tiền mặt: Động lực tăng trưởng kinh tế số” với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc và hơn 300 đại biểu, HDBank đã chia sẻ về hệ sinh thái tài chính số toàn diện mà ngân hàng đang xây dựng.
Trên nền tảng số, HDBank phát triển loạt giải pháp quản lý tài chính cá nhân tích hợp AI: quản lý chi tiêu, tiết kiệm - đầu tư tự động, tư vấn khoản vay và ưu đãi cá nhân hóa dựa trên hành vi giao dịch. Theo đó, mỗi giải pháp và sản phẩm được thiết kế sát với từng nhóm tuổi, gắn với chuỗi hành trình cuộc sống của mỗi người, từ sinh viên, ra trường và đi làm, kết hôn và sinh con, tích lũy và hưu trí…
“Ngày không tiền mặt” là chuỗi sự kiện thường niên góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Đây cũng là sự kiện để ngân hàng và xã hội cùng nhìn lại quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, với những sản phẩm và giải pháp cần xuất phát từ trái tim người dùng. Và HDBank đang chọn con đường đó một cách kiên định và sáng tạo.
- Ngày 11/6/2025, tại Hà Nội, HDBank đã ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) - nhà sản xuất điện hàng đầu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Hạn mức tín dụng này sẽ được PV Power sử dụng chủ yếu để nhập khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) - nhiên liệu đầu vào cho việc vận hành nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, những công trình mang tính chiến lược trong lộ trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam. Đây là dự án trọng điểm quốc gia và là dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) làm nhiên liệu chính, góp phần hình thành cơ cấu năng lượng sạch hơn, ổn định và ít phát thải hơn. Với tổng công suất 1.624 MW và vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, hai nhà máy dự kiến bổ sung khoảng 9-12 tỷ kWh điện mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia. Sau khi khởi công năm 2022, đến giữa năm 2025, nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 đã sẵn sàng để vận hành thương mại trong Q3/2025; nhà máy điện khí Nhơn Trạch 4 dự kiến sẽ đưa vào vận hành từ Q4/2025.
Hợp tác giữa HDBank và PV Power là một bước đi thiết thực trong lộ trình kết nối tài chính với chuyển dịch năng lượng, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững và cam kết giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero) của Việt Nam đến năm 2050 theo Tuyên bố COP26.
HDBank hiện đang tiên phong tài trợ cho nhiều lĩnh vực có tác động tích cực đến môi trường và xã hội như: năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao, và gần đây là các dự án LNG - nguồn năng lượng chuyển tiếp quan trọng từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo. Tính đến nay, HDBank đã giải ngân lũy kế khoảng 31.000 tỷ đồng từ năm 2019 cho các lĩnh vực xanh.
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
Sáng ngày 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Phương Đông được Tạp chí kinh doanh uy tín toàn cầu Fortune (Hoa Kỳ) xướng tên trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (lần thứ hai) - danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nhờ những dấu ấn ấn tượng về tốc độ tăng trưởng, an toàn, hiệu quả và chất lượng dịch vụ trong những năm qua. Bảng xếp hạng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp hàng đầu khu vực có đóng góp nổi bật vào sự phát triển kinh tế của Đông Nam Á. Để lọt vào trong bảng xếp hạng này, doanh nghiệp cần có doanh thu tối thiểu là hơn 460 triệu USD.
Với doanh thu đạt 813 triệu USD trong năm 2024, OCB đã được Fortune vinh danh, xếp hạng 317/500 trong số các doanh nghiệp có doanh thu cao nhất khu vực Đông Nam Á, trở thành một trong 21 ngân hàng Việt Nam được góp mặt trong bảng công bố lần này, cùng nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam. Danh sách năm 2025 tiếp tục ghi nhận các doanh nghiệp đến từ 7 quốc gia: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Campuchia.
Theo báo cáo Quý 1/2025, danh mục khách hàng của OCB có sự chuyển dịch, đẩy mạnh tập trung vào nhóm khách hàng chiến lược cá nhân và DNVVN. Dư nợ tín dụng của khách hàng cá nhân tăng 11,4%, SME tăng 51,7% so cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, Ngân hàng cũng đang đẩy mạnh tài chính xanh, cung cấp nguồn vốn cho các dự án theo hướng phát triển bền vững như: năng lượng tái tạo, công trình xanh, nhà máy cung cấp nước hay nông nghiệp thông minh, nuôi trồng bền vững, tưới nhỏ giọt, lưu trữ/chứa nước. Theo số liệu thống kê đến 31/12/2024, tín dụng xanh tại OCB tăng 30% so với năm 2023.
Trong năm 2025 OCB sẽ tập trung nhiều vào những ngành nghề như năng lượng, FMCG, logistic, tài trợ cho vay các lĩnh vực xanh, ít tiêu tốn năng lượng, thân thiện với môi trường, bên cạnh cho vay tệp khách hàng SMEs và các doanh nghiệp có quản lý là nữ giới. Đồng thời, mở rộng tệp khách hàng FDI - phân khúc mũi nhọn mà OCB đẩy mạnh trong năm mới. Bởi đây là những ngành mang đến động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, tiềm năng mở rộng.
Ngoài ra, OCB cũng đang phát triển mạnh các dịch vụ tài chính bao gồm cho vay vốn lưu động, quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp start-up đã có dòng tiền ổn định với mong muốn sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển của các start-up để có thể giúp họ trở thành các kỳ lân trong tương lai.
Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)
Chỉ sau 4 tháng ra mắt, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã thu hút gần nửa triệu người dùng, minh chứng rõ nét cho sức hút từ một sản phẩm tài chính mang lại trải nghiệm khác biệt.
Với cơ chế sinh lời mỗi ngày cho dòng tiền nhàn rỗi đến 4,3%/năm mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt, tài khoản này không chỉ mở ra cách tiếp cận mới trong quản lý tài chính cá nhân, mà còn góp phần thay đổi tư duy, thói quen người dùng bằng hàng loạt các chương trình ưu đãi vượt trội.
Tài khoản Siêu Lợi Suất được VIB thiết kế với 3 điểm vượt trội, nổi bật trên thị trường: 1 ngày cũng sinh lời đến 4,3%/năm, 1 chạm bắt đầu sinh lời, 1 bước rút tiền linh hoạt. Theo đó, không cần thao tác phức tạp, chỉ với 1 lượt chạm trên ngân hàng số MyVIB để kích hoạt tính năng, tài khoản Siêu Lợi Suất sẽ giúp dòng tiền nhàn rỗi của khách hàng tối ưu từng ngày với lợi suất đến 4,3%/năm trong khi vẫn luôn sẵn sàng cho mọi giao dịch rút tiền, chuyển khoản, thanh toán… bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu mà không ảnh hưởng đến lợi tức đã tích lũy.
Bên cạnh yếu tố sinh lời, VIB đã tích hợp chuỗi ưu đãi trải nghiệm gắn liền với sản phẩm, tạo thêm động lực sử dụng thực tế. Chương trình “Phi vụ tiền tỷ” với cơ chế chia đều quỹ thưởng, hiện đã thu hút hàng trăm ngàn khách hàng tham gia, và vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày. “Phi vụ tiền tỷ” là sân chơi mang tính cộng đồng, người dùng cùng nhau chia sẻ và nhận nhiều giá trị cộng thêm khi dùng tài khoản Siêu Lợi Suất. Đây là chương trình dành riêng cho khách hàng lần đầu kích hoạt tính năng để sử dụng tài khoản Siêu Lợi Suất trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB từ nay đến hết ngày 20/7/2025.
Trong khi “Phi vụ tiền tỷ” chưa kết thúc, VIB đã tiếp tục tung chương trình “Say Hi” Las Vegas cùng tài khoản Siêu Lợi Suất VIB với tổng 10 suất trải nghiệm độc quyền Las Vegas 8 ngày 7 đêm cùng các Anh Trai. Chương trình bắt đầu từ tháng 6/2025, tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng Siêu Lợi Suất với hơn 21.000 mã quay thưởng đã được cấp chỉ sau hai tuần triển khai. Chương trình chọn khách hàng may mắn thông qua hình thức quay số công khai, livestream ngay trên fanpage chính thức của VIB.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vừa đề xuất phương án tái cơ cấu Ngân hàng SCB, thông qua mối hợp tác cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cam kết bồi hoàn hơn 700.000 tỉ đồng thiệt hại theo các bản án đã tuyên, trong 12 năm.
Gần đây, ông Trương Lập Hưng - người được HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủy quyền - đã gửi tờ trình 18/2025 đến Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng. Nội dung tờ trình thể hiện mong muốn tham gia tái cơ cấu hoặc tự nguyện nhận chuyển giao bắt buộc Ngân hàng SCB, gắn liền với xử lý tài sản của vụ án.
Theo đó, Ngân hàng SCB hiện có vốn điều lệ hơn 15.231 tỉ đồng. Theo bản án hình sự sơ thẩm số 157/2024 và bản án hình sự phúc thẩm số 1125/HS-PT, bà Trương Mỹ Lan sở hữu 91,536% vốn điều lệ, do 27 pháp nhân, cá nhân khác đứng tên giúp.
Vì vậy, theo tờ trình, nếu lựa chọn phương án ưu tiên nhóm nhà đầu tư đã có thỏa thuận và hợp tác với bà Lan và Vạn Thịnh Phát để thực hiện đề án thì được cho là phù hợp với tinh thần của Nghị quyết 68. Nghị quyết này ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước; cho doanh nghiệp, doanh nhân chủ động khắc phục sai phạm và thiệt hại. Liên danh nhà đầu tư này được khẳng định là có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm triển khai các dự án bất động sản. Đồng thời, bà Lan và Vạn Thịnh Phát là chủ sở hữu tài sản của vụ án nên sẽ có điều kiện chủ động và tối ưu hóa giá trị tài sản.
Trong công văn mới gửi lãnh đạo Đảng, Chính phủ xem xét đề xuất của đề án, Nova Group cho biết nguồn vốn giai đoạn một trị giá 2 tỉ USD đã được doanh nghiệp này và các đối tác tài chính nước ngoài “chuẩn bị sẵn sàng để nộp vào tài khoản phong tỏa theo yêu cầu”. Ngoài những đối tác trong nước, còn có các nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia vào việc tái cơ cấu SCB đáng chú ý như Công ty Tư vấn Quản lý về tài chính doanh nghiệp, tài chính ngân hàng Alvarez & Marsal Holdings (A&M) thành lập năm 1930 tại Mỹ, hay Germania Helvetica Grupus Ag (GHG) trụ sở ở Thụy Sĩ. Ngoài ra, còn có một số cố vấn hỗ trợ xây dựng đề án mà Vạn Thịnh Phát đã nêu như chuyên gia tài chính ngân hàng Khawaja Muhammad Salman Younis và ông Sohail S. Quraeshi, chủ tịch Milcon Gulf Group.
Có 3 giai đoạn được đề xuất: Trong giai đoạn đầu, Vạn Thịnh Phát và nhóm nhà đầu tư đã có sẵn nguồn vốn 2 tỉ USD, tương đương hơn 50.000 tỉ đồng sẽ giải ngân ngay khi được cho phép thực hiện nhằm ổn định hoạt động của SCB, đảm bảo thanh khoản các khoản tiền gửi, trả nợ quá hạn, bổ sung vốn lưu động và dự trù chi phí hoàn thiện một số dự án lớn, khả thi. Đáng chú ý, SCB sẽ không cần vay thêm khoản vay đặc biệt từ Ngân hàng Nhà nước nếu được triển khai theo phương án này.
Giai đoạn hai sẽ diễn ra trong 5 năm từ ngày thực hiện đề án. Nhà đầu tư sẽ dùng tiền, tài sản từ các đối tác và quỹ đầu tư với số tiền khoảng 8 tỉ USD, tương đương hơn 200.000 tỉ đồng để phát triển các dự án đã hoàn thiện pháp lý, làm đòn bẩy tạo nguồn thu.
Giai đoạn ba diễn ra song song giai đoạn hai. Nhà đầu tư sẽ dùng thêm vốn vay từ các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế để đầu tư vào các dự án lớn nhằm tạo nguồn thu khoảng 580.000 tỉ đồng. Một số dự án được kỳ vọng tạo nguồn thu lớn gồm dự án Mũi Đèn Đỏ (ước tính mang lại 180.000 tỷ đồng), dự án Ba Son (khoảng 50.000 tỷ đồng), dự án 87 Cống Quỳnh, 289 Trần Hưng Đạo, Cảng Sài Gòn, khu tứ giác Nguyễn Huệ - Amigo (tổng 250.000 tỷ đồng)…
Bên cạnh đó, các tài sản đang thế chấp tại SCB như dự án bất động sản nhỏ lẻ, cổ phần, cổ phiếu chưa định giá, các dự án dở dang, nhà ở dân dụng, chung cư cũ… nếu được định giá đầy đủ và hoàn thiện pháp lý, có thể mang lại thêm khoảng 100.000 tỉ đồng. Đồng thời, Vạn Thịnh Phát và Nova Group đã đưa ra hàng loạt chính sách cần Nhà nước hỗ trợ như áp lãi suất 0% trong 12 năm với số tiền đã giải ngân cho SCB vay, cấp cơ chế đặc biệt tương tự xử lý TCTD yếu kém, tháo gỡ kê biên các tài sản, cho dùng tiền từ xử lý tài sản để tái cấu trúc, lập ban chỉ đạo hoặc tổ công tác liên Chính phủ để theo dõi thực hiện đề án (tương tự mô hình xử lý Vinashin, VAMC)…
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
- Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín vừa có nghị quyết thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, theo nguyện vọng cá nhân, kể từ ngày 17/6/2025. Đơn từ nhiệm này sẽ được trình ĐHĐCĐ gần nhất xem xét miễn nhiệm thành viên HĐQT.
HĐQT Sacombank ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT trích quỹ khen thưởng của Ngân hàng để thưởng cho bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, xứng đáng với đóng góp của bà Diễm trong quá trình kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Sacombank.
Trước đó, ngày 22/5/2025, HĐQT Sacombank đã thông qua quyết định thôi nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, đồng thời tuyển dụng, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nhung làm Quyền Tổng Giám đốc. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Ngân hàng.
- Sacombank là đơn vị đồng hành với vai trò nhà tài trợ Bạc cho chương trình “Ngày không tiền mặt” 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số” diễn ra trong 2 ngày 14-15/6/2025 tại TP.HCM.
Hòa nhịp với không gian của lễ hội, Sacombank triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn trong suốt tháng 6/2025 với thông điệp “Mở lối sống Xanh - Bừng phong cách Số”, trong đó có thể kể đến như: miễn phí thường niên trọn đời và tặng 100% giá trị giao dịch khi thanh toán qua cổng soát vé tự động tại các ga Metro, xe buýt với thẻ Sacombank Mastercard MultiPass; tặng 100% giá trị giao dịch khi thanh toán qua cổng soát vé tự động tại các ga Metro với thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass; hoàn 10% (tối đa 300.000 đồng) khi mua sắm tại các thương hiệu xanh như Decathlon, Vinamilk, Xanh SM với thẻ Visa Platinum O₂; tặng đến 50.000 đồng/lượt giới thiệu mở Sacombank Pay; gửi tiết kiệm online với lãi cao hơn tại quầy đến 0,7%/năm; hoàn 50% (tối đa 25.000 đồng) khi nạp tiền điện thoại...
Sacombank là ngân hàng tiên phong trong số hóa thanh toán giao thông công cộng. Tại TP.HCM, thẻ MultiPass và Metro Pass đã được tích hợp vào hệ thống thanh toán vé tự động của Metro số 1 và các tuyến xe buýt thông minh…
Tính đến ngày 31/5/2025, gần 96% giao dịch được thực hiện qua kênh số, hơn 6,8 triệu lượt tải và sử dụng Sacombank Pay cùng hơn 6 triệu thẻ đang lưu hành.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)
Tại sự kiện tuyển dụng và đào tạo quy mô lớn bậc nhất trong năm dành cho người lao động, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín với vai trò nhà tài trợ kim cương đã mang đến những chia sẻ chuyên sâu với chuỗi International Career Summit, cùng gian hàng thông tin tuyển dụng nổi bật, năng động thu hút hàng nghìn khách mời, ứng viên tiềm năng.
Ngày hội Việc làm và Đào tạo Việt Nam (VCTF) được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sứ mệnh tạo ra nền tảng về việc làm và đào tạo hàng đầu dành cho người đi làm có kinh nghiệm. Sự kiện được tổ chức trong hai ngày 14-15/6 tại TP.HCM mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp bền vững cho ứng viên tham gia, đồng thời là cơ hội tuyển dụng và phát triển thương hiệu cho nhà tuyển dụng.
Bên cạnh không gian kết nối doanh nghiệp - ứng viên, sự kiện còn mang đến chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực: tư vấn nghề nghiệp 1:1 cùng chuyên gia nhân sự; chỉnh sửa CV, xây dựng thương hiệu cá nhân; hội thảo về thị trường lao động, xu hướng nhân sự và các kỹ năng nghề nghiệp “hot” nhất hiện nay; khám phá các chương trình thực tập, quản trị viên tập sự tại các tập đoàn hàng đầu.
Sự kiện năm nay thu hút hàng trăm doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tham gia. Từ những buổi tọa đàm và chia sẻ chuyên sâu, khu vực phỏng vấn 1-1 kết nối trực tiếp doanh nghiệp và ứng viên, đến các hoạt động trải nghiệm thú vị tại gian hàng tuyển dụng, VCTF 2025 đã diễn ra đầy sôi động với hàng loạt hoạt động đáng nhớ. Sau 2 ngày sự kiện, Vietbank thu hút hơn 500 lượt khách tham gia tìm hiểu thông tin, hàng trăm ứng viên tham gia ứng tuyển và hàng chục ứng viên tiềm năng tham gia phỏng vấn tại gian hàng, phỏng vấn 1-1.
Tại Vietbank, nguồn nhân lực luôn được xem là nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của ngân hàng, đồng thời nhân sự cũng là những “đại sứ thương hiệu” hiệu quả nhất trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ của Vietbank đến với khách hàng. Ngoài chính sách thu nhập hiện hành, Vietbank xây dựng cơ chế lương kinh doanh hấp dẫn trên cơ sở kết quả hoàn thành KPIs, chỉ tiêu về doanh số và chất lượng dịch vụ. Với chính sách thu nhập này, các nhân sự có năng lực thực sự không chỉ có thể bứt phá về thu nhập, mà còn được ghi nhận với lộ trình thăng tiến rõ ràng.
Song song đó là hàng loạt chương trình thi đua nội bộ hấp dẫn, gắn liền với các chiến dịch bán hàng hoặc sản phẩm mới như: khen thưởng hoạt động kinh doanh ngoại hối, tăng trưởng tài khoản thanh toán kinh doanh, tăng trưởng phí tài khoản số đẹp…, không chỉ giúp gia tăng thu nhập cho cán bộ kinh doanh mà còn tạo môi trường làm việc năng động, thúc đẩy tinh thần cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh, các khu vực trên toàn hệ thống.
Năm nay, Vietbank chính thức triển khai chiến dịch tuyển dụng quy mô lớn với hơn 200 nhân sự trên toàn quốc. Đây là một phần trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng định hướng phát triển mạng lưới, tăng trưởng tín dụng và quy mô khách hàng của Vietbank thời gian tới. Hơn 200 nhân sự mới sẽ được phân bổ tại 26/34 tỉnh thành trên toàn quốc nơi có mạng lưới Vietbank đang hoạt động.
Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam (MAFC)
Trước bối cảnh người dân gặp nhiều khó khăn tài chính, Công ty Tài chính Mirae Asset chính thức triển khai chương trình miễn, giảm lãi vay và phí dịch vụ với ngân sách dự kiến hơn 8 tỉ đồng/tháng. Ước tính, mỗi khách hàng đủ điều kiện tham gia sẽ được giảm trung bình khoảng 8 triệu đồng. Đây là một phần trong định hướng chiến lược mà công ty theo đuổi: xây dựng mô hình tài chính tiêu dùng phát triển bền vững, đặt yếu tố nhân văn và chia sẻ trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ người vay gặp khó khăn, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm tín dụng, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Trong năm 2025, công ty tập trung phát triển các sản phẩm như cho vay tiêu dùng trả góp (mua điện thoại, xe máy, điện máy), vay mua ô tô và hỗ trợ nguồn vốn cho các đối tác SME. Đồng thời, Công ty đẩy mạnh chiến lược mở rộng thị trường thông qua hợp tác với các chuỗi bán lẻ lớn giúp nâng tổng số điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc lên hơn 23.000 điểm.
Không chỉ mở rộng sản phẩm, công ty còn tập trung ứng dụng công nghệ trong quy trình xét duyệt và giải ngân, giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tối giản thủ tục, nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực vay tiêu dùng.
Song hành cùng hoạt động kinh doanh, công ty không ngừng thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR), góp phần tạo dựng thị trường tài chính tiêu dùng phát triển bền vững. Là một trong bốn thành viên sáng lập Quỹ Tài trợ Khát Vọng Tương Lai, sau 3 năm triển khai, Quỹ đã hỗ trợ gần 600 sinh viên trên toàn quốc với tổng ngân sách hơn 14 tỷ đồng. Riêng năm 2025, Quỹ đã trao hơn 4 tỷ đồng cho 210 sinh viên từ 12 trường đại học trên cả nước. Chương trình không chỉ đem lại sự hỗ trợ tài chính thiết thực, mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mirae Asset trong việc đầu tư vào thế hệ trẻ, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường lan tỏa tri thức và kiến tạo tương lai bền vững.
Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam được NHNN cấp phép năm 2010, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) đã cung cấp dịch vụ cho hơn 3 triệu khách hàng, thông qua mạng lưới toàn quốc với hơn 23.000 điểm bán (POS). Mục tiêu chính của công ty là mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận nguồn vốn hiệu quả, an toàn và hợp pháp. Để đạt được mục tiêu này, trong suốt 14 năm qua, Công ty đã không ngừng hoàn thiện các sản phẩm cho vay tiêu dùng của mình.
Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC (VPB FC/ FE Credit)
Thời gian qua, hưởng ứng “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia” và “Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng”, các TCTD đã chủ động xây dựng chiến lược chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Tại Hội nghị “Đổi mới công tác tài chính tại Việt Nam WFIS 2025” được tổ chức vào tháng 4/2025, ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, cho biết: Đến đầu năm 2025, hơn 90% giao dịch tài chính được thực hiện qua các kênh số tại nhiều tổ chức tín dụng. Điều này cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của toàn ngành tài chính - ngân hàng trong việc tối ưu hóa dịch vụ nhằm hướng đến mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm.
Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng, FE Credit không ngừng cải tiến và đổi mới suốt 15 năm qua nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu vận hành và mở rộng thị phần. Trong giai đoạn từ 2022 đến 2024, doanh nghiệp đã chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ, với tỷ trọng tăng trưởng lên đến 60% đến từ phân khúc khách hàng cuối Gen Y và Gen Z - động lực quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.
Từ nhiều năm qua, FE Credit đã triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ hiện đại để số hóa quy trình vay tiêu dùng vốn được xem là phức tạp, nhiều bước và tốn thời gian. Sau thời gian tập trung phát triển, FE Credit đã cho ra mắt ứng dụng tài chính đa nhiệm FE Online 2.0 tích hợp các sản phẩm tài chính, tính năng đa dạng để phục vụ khách hàng gồm: Tiền mặt linh hoạt, mở thẻ tín dụng, ngân hàng số tiện lợi cũng như theo dõi và quản lý các khoản vay.
Nếu như trước đây, một hồ sơ vay mất vài ngày để xử lý, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm bán hàng để được tư vấn, đăng ký và giải ngân, thì nay với quy trình số hóa, toàn bộ trải nghiệm này trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, từ năm 2020, FE Credit đã triển khai Chatbot thông minh ứng dụng AI, hỗ trợ khách hàng 24/7. Riêng trong năm 2024, Chatbot này đã phục vụ hơn 130.000 người dùng, với trên 200.000 phiên giao tiếp mỗi tháng, giúp rút ngắn thời gian phản hồi và tăng mức độ hài lòng.
Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)
Nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật giao dịch nhanh chóng và chính xác, Zalopay chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của loa báo nhận tiền Zalopay Box, tích hợp nhiều cải tiến đáng chú ý về thiết kế, kết nối và hiệu suất, nhằm hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao trải nghiệm bán hàng, theo dõi giao dịch theo thời gian thực mà không cần thao tác thủ công. Với Zalopay Box thế hệ mới, quy trình nhận thanh toán sẽ trở nên nhanh gọn, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Loa báo nhận tiền Zalopay Box là thiết bị hỗ trợ thanh toán được thiết kế dành riêng cho cửa hàng, với khả năng phát âm thanh thông báo tức thì mỗi khi có giao dịch phát sinh. Nhờ kết nối linh hoạt qua Wifi hoặc sim 4G, thiết bị vận hành ổn định và liên tục, đảm bảo chủ cửa hàng không bỏ sót bất kỳ khoản thanh toán nào.
Không chỉ dừng lại ở việc thông báo tiền vào, Zalopay Box còn giúp người bán hàng xác nhận nhanh các giao dịch đến từ Zalopay, tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử hay các ứng dụng thanh toán khác. Tính năng này giúp hạn chế rủi ro giả mạo giao dịch, ngăn chặn các hành vi gian lận như dán đè mã QR… Với thao tác cài đặt đơn giản, thiết bị phù hợp với mọi đối tượng người dùng, kể cả những người không rành công nghệ. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể quản lý doanh thu dễ dàng mà không cần theo dõi liên tục trên điện thoại hay chụp màn hình từng giao dịch.
Nhằm hỗ trợ người bán hàng tối ưu hóa trải nghiệm khi sử dụng loa báo nhận tiền Zalopay Box, người bán hàng sẽ được trải nghiệm loa báo nhận tiền hoàn toàn miễn phí trong vòng 15 ngày. Đây là cơ hội để bạn đánh giá hiệu quả của loa báo trong việc quản lý giao dịch và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận loa thành công.
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)
- Ngân hàng Shinhan mới đây chính thức triển khai chương trình “Mở tài khoản SOHO MMDA, trải nghiệm ngay loa Ting Ting miễn phí”, áp dụng cho các cá nhân kinh doanh, tiểu thương, chủ shop, hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty, từ ngày 10/6/2025 đến hết ngày 10/10/2025 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 718.200.000 đồng.
Tài khoản SOHO MMDA là tài khoản sinh lời tự động theo bậc số dư cuối ngày, được thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng SMEs, hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ, tiểu thương. Với số dư tối thiểu 15 triệu đồng trong SOHO MMDA, khách hàng sẽ được tính lãi tiền gửi mỗi ngày dựa trên lãi suất tương ứng theo bậc số dư cuối ngày, với mức áp dụng lên đến 0,5% một năm (lãi suất có thể thay đổi tùy thời điểm). Lãi suất tiền gửi nhận được bằng tổng lãi tiền gửi mỗi ngày, chi trả vào thứ Bảy của tuần thứ ba mỗi tháng.
Khách hàng có thể sử dụng toàn bộ số dư khả dụng trong tài khoản mỗi khi có nhu cầu chi tiêu, không bị hạn chế, giúp linh động trong việc luân chuyển dòng tiền nhưng vẫn có cơ hội kiếm lời trên số tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn. Những khách hàng đã có/ hoặc đăng ký mở mới tài khoản SOHO MMDA thỏa mãn các điều kiện của Ngân hàng, sẽ được hỗ trợ liên kết và trải nghiệm miễn phí loa Ting Ting cùng chương trình. Loa Ting Ting là thiết bị phát âm thanh bằng giọng nói, tự động đọc thông báo khi khách hàng thanh toán thành công, giảm thiểu việc kiểm tra điện thoại hoặc chụp màn hình và hạn chế rủi ro gian lận khi thanh toán chuyển khoản.
- Trong hai ngày 14-15/6/2025, Ngân hàng Shinhan cùng Tổ chức thẻ quốc tế Visa tham gia chương trình “Ngày không tiền mặt 2025” với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”, do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo và phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ và NAPAS tổ chức.
Qua 6 năm triển khai, chương trình “Ngày không tiền mặt” đã lan tỏa thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt. Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM, chuỗi sự kiện “Không tiền mặt 2025” với nhiều khu vực khác nhau đã tái hiện sinh động một xã hội không tiền mặt thông minh thông qua hoạt động trải nghiệm tại gian hàng trưng bày của các đơn vị, cùng đa dạng hoạt động mua sắm, và giải trí - ứng dụng giải pháp thanh toán không sử dụng tiền mặt tiện ích. Sự kiện thu hút hơn 120.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.
Đồng hành cùng sự kiện, Ngân hàng Shinhan mang đến một không gian trải nghiệm đặc biệt ngay khu vục Ting Ting Wow, thu hút rất nhiều khách tham quan, với các trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm tài chính số nổi bật, đặc biệt là các giải pháp tài chính tiện ích được Ngân hàng phối hợp cùng Visa phát triển và giới thiệu đến phân khúc khách hàng SMEs...
Đặc biệt, ngày 14/6/2025 tại khách sạn Rex, Quận 1, Ngân hàng Shinhan và Visa cũng góp mặt tại Hội thảo “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”, chia sẻ về kinh nghiệm thúc đẩy các giải pháp thanh toán không tiền mặt ở các nước phát triển, điển hình như tại Hàn Quốc. Các diễn giả cũng nhấn mạnh vai trò của việc hợp tác giữa các tổ chức tài chính, công nghệ và chính phủ trong việc xây dựng hạ tầng thanh toán hiện đại, an toàn, nhằm khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen chi tiêu.
Shinhan Bank và Visa đã có mối quan hệ hợp tác bền vững trong việc phát triển các giải pháp thanh toán sáng tạo và an toàn thông qua các dòng thẻ tiện ích, đáp ứng tối ưu nhu cầu giao dịch thanh toán không tiền mặt của khách hàng. Trong những năm gần đây, hai bên còn phối hợp đẩy mạnh các phương thức thanh toán đa dạng cho phân khúc khách hàng SMEs, với hai dòng thẻ tín dụng Visa dành riêng cho khách hàng SMEs, chủ hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân, bao gồm: Shinhan SME và Shinhan Business Owners.
Cả hai dòng thẻ này tập trung vào tính năng tích lũy điểm thưởng hấp dẫn, lên đến 5% cho các giao dịch hợp lệ, cung cấp cho khách hàng những lợi ích vượt trội thông qua các đặc quyền cao cấp như: lượt Fast Track miễn phí, cung cấp trải nghiệm đón tiễn cao cấp dành cho khách hàng VIP tại các sân bay trên toàn quốc, đặc quyền thị thực nhập cảnh Hàn Quốc, Bảo hiểm Du lịch Quốc tế lên đến 12 tỷ đồng, cùng vô vàn ưu đãi tại hơn 200 đối tác Shinhan Zone thuộc đa dạng lĩnh vực mua sắm, ăn uống, giáo dục, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe…