EVF ra mắt logo mới
Sự kiện ra mắt logo nhận diện thương hiệu diễn ra vào dịp EVF kỷ niệm 17 năm thành lập (2008 - 2025).

17 năm khẳng định vị thế

EVF thành lập năm 2008 với sứ mệnh cung cấp nguồn vốn cho những dự án trọng điểm của ngành điện. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)với vai trò cổ đông sáng lập nắm giữ 40% vốn điều lệ đã đặt nền móng vững chắc cho chặng đường phát triển đầu tiên của EVF. Đến năm 2020, khi làn sóng cổ phần hóa lan tỏa mạnh mẽ, EVN hoàn tất thoái vốn tại EVF. Bước ngoặt này mở ra giai đoạn phát triển độc lập, khẳng định bản lĩnh tự lực, tự cường của doanh nghiệp này.

Trong những năm qua, EVF tích cực mở rộng phạm vi hoạt động, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, đồng thời tiên phong trong chuyển đổi số, phát triển sản phẩm tài chính số trên nền tảng công nghệ hiện đại, gia tăng tiện tích cho khách hàng. Nhờ đó, thương hiệu EVF từng bước khẳng định vị thế trong hệ sinh thái tài chính Việt Nam.

Song hành với tốc độ tăng trưởng ổn định qua các năm, EVF kiên định thực hiện chiến lược phát triển bền vững, gắn kết lợi ích doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, tạo dựng những giá trị lâu dài cho cộng đồng. EVF là công ty tài chính tiên phong công bố Báo cáo Phát triển bền vững độc lập kể từ năm 2023.

Trong gần hai thập kỷ, EVF đã song hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam. Từ một công ty tài chính chuyên về lĩnh vực năng lượng, EVF đã không ngừng mở rộng và đa dạng hóa hoạt động. Hiện nay, EVF là công ty tài chính cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất, đồng thời được cấp phép cung cấp đầy đủ và đa dạng các dịch vụ tài chính.

Biểu tượng mới cho tầm vóc mới

Trong phần nghi thức trang trọng của sự kiện, ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch HĐQT và ông Lê Mạnh Linh, Thành viên HĐQT, Quyền Tổng Giám đốc EVF đã cùng thực hiện nghi thức khai mở hành trình mới. Khoảnh khắc hai vị lãnh đạo bắt tay ngay dưới biểu tượng logo mới thể hiện cam kết đồng hành, sẻ chia trách nhiệm và quyết tâm đưa EVF phát triển bứt phá.

Ông Lê Mạnh Linh, Thành viên HĐQT, Quyền Tổng Giám đốc EVF chia sẻ: “EVF đã trưởng thành về quy mô, năng lực và có sự đổi mới về tư duy, tầm nhìn. Với chiến lược rõ ràng và diện mạo mới, tinh thần mới, EVF sẽ bứt phá mạnh mẽ, tạo giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông và cộng đồng”.

img_5177.jpeg
Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch HĐQT và ông Lê Mạnh Linh, Thành viên HĐQT, Quyền Tổng Giám đốc EVF công bố logo mới của EVF

Logo mới được thiết kế theo tên gọi viết tắt EVF (thay cho tên viết tắt EVNFinance), mang phong cách hiện đại, tối giản. Biểu tượng ngôi sao màu cam “Leading Star” thể hiện “Khát vọng dẫn đầu” và tinh thần tiên phong trên hành trình vươn mình trở thành định chế tài chính hàng đầu. Thiết kế này được kế thừa từ biểu tượng ngôi sao trong logo cũ với mong muốn thể hiện sự trân trọng giá trị truyền thống, đồng thời tiếp thêm năng lượng mới cho chặng đường phía trước.

img_5178.jpeg

Sắc xanh trong logo mới tượng trưng cho sự ổn định, tin cậy và bền vững của một thương hiệu tài chính. Trong khi đó, sắc cam đại diện cho sức trẻ, sáng tạo và khát vọng đổi mới. Sự kết hợp này phản ánh EVF vừa vững vàng, vừa năng động, sẵn sàng kiến tạo giá trị mới. Biểu tượng ngôi sao cam nằm ở tâm điểm logo cũng biểu tượng cho sức mạnh nội tại của tập thể và cam kết đồng hành cùng cộng đồng xây dựng giá trị tốt đẹp, nhân văn.

Năm 2025, EVF đặt mục lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 960 tỷ đồng, tập trung phát triển mạnh mẽ các sản phẩm tài chính số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng các giải pháp tài chính toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững xã hội, góp phần kiến tạo giá trị xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.