Theo CEO MB, đây là kết quả đến từ nỗ lực bền bỉ, tinh thần kỷ luật và ý chí của hàng chục người MB trên khắp mọi miền.

Cột mốc 1 triệu tỷ đồng dư nợ thể hiện vai trò của MB trong việc đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân và các dự án trọng điểm, đóng góp chung vào sự vận hành thông suốt của thị trường tài chính – ngân hàng, qua đó hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng chung của quốc gia.

“Thành quả đạt được này không chỉ là một con số, đó là niềm tin của khách hàng dành cho MB”, CEO MB nhấn mạnh.

Dư nợ của MB chạm ngưỡng 1 triệu tỷ đồng.
Dư nợ của MB chạm ngưỡng 1 triệu tỷ đồng.

Trải qua hơn 30 năm, MB hiện được xem là đã xây dựng và đang sở hữu hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam gồm ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, quản lý quỹ… Đồng thời, phục vụ đa dạng nhóm đối tượng khách hàng từ quân nhân, người trẻ, doanh nghiệp và tiểu thương, hộ kinh doanh. Điều này, thể hiện tầm nhìn của ngân hàng nhóm “Big 5”.

Từ nhóm khách hàng truyền thống là lực lượng vũ trang, MB xây dựng hệ sinh thái tài chính trải rộng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội. Ứng dụng App MBBank hiện có gần 35 triệu tài khoản đang sử dụng. Với khách hàng trẻ, MB phát triển và cung cấp các sản phẩm thẻ tín dụng hiện đại, tích hợp ưu đãi giải trí, mua sắm, du lịch.

Nhóm doanh nghiệp, nền tảng số BIZ MBBank giúp số hóa toàn bộ quy trình từ vay vốn đến phát hành L/C, rút ngắn thời gian xử lý gấp 10 lần. “Việc rút ngắn thời gian xử lý, giảm chờ đợi giấy tờ, tăng tốc luân chuyển dòng tiền chính là giá trị then chốt mà nền kinh tế đang cần”, đại diện MB nhận định.

Đáng chú ý, mới đây ngân hàng cung cấp các giải pháp hỗ trợ chuyển dịch từ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp theo chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý thuế của Bộ Chính trị. Các giải pháp này giúp tiểu thương xoay vòng vốn, tiết kiệm chi phí và quản lý dòng tiền hiệu quả hơn, tạo sức bền cho nền kinh tế. Ngoài vốn, nhà băng còn cung cấp nhiều giải pháp tiện ích khác như: Bảo hiểm thời tiết theo lượng mưa, mSeller, loa thanh toán… hỗ trợ hộ kinh doanh tuân thủ Nghị định 70.

Gần đây nhất, MB vừa hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay Hợp Vốn Xanh trung hạn trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD. Kết quả tích cực này thể hiện rõ sự tin tưởng của các định chế tài chính quốc tế vào MB cũng như cam kết của Ngân hàng đối với phát triển bền vững.

MB phục vụ đa dạng nhóm khách hàng khác nhau, thể hiện rõ tầm nhìn của ngân hàng nhóm "Big5".
MB phục vụ đa dạng nhóm khách hàng khác nhau, thể hiện rõ tầm nhìn của ngân hàng nhóm "Big5".

Những nỗ lực đó giúp MB giữ vững vị thế trong nhóm 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam về hiệu quả hoạt động và chuyển đổi số. Năm 2025, MB lần đầu tiên lọt Top 5 ngân hàng đóng góp ngân sách nhà nước nhiều nhất, với lợi nhuận trước thuế 9 tháng năm 2025 đạt gần 23.139 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, hoàn thành 73% kế hoạch năm. Tổng tài sản hợp nhất của MB đạt 1,329 triệu tỷ đồng, tăng 17,7% so với đầu năm, nằm trong nhóm ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất hệ thống.

Con số này phản ánh hiệu quả chiến lược đầu tư đúng đắn của MB chứ không chỉ tăng trưởng bề nổi.

Từ trải nghiệm số, kinh doanh nền tảng, đến doanh nghiệp số không chỉ thể hiện khát vọng Số mà còn nhìn thẳng vào tầm vóc Big 5 của MB.
Từ trải nghiệm số, kinh doanh nền tảng, đến doanh nghiệp số không chỉ thể hiện khát vọng Số mà còn nhìn thẳng vào tầm vóc Big 5 của MB

Mới đây, tại sự kiện MB31 (kỷ niệm 31 năm thành lập), CEO Phạm Như Ánh chia sẻ, MB khởi đầu bằng những đột phá nhỏ như TKSĐ (tài khoản số đẹp) ứng dụng eMBee để trở thành lựa chọn tốt nhất cho khách hàng và nay đã mở rộng thành kinh doanh trên đa nền tảng, 50% doanh thu đến từ kênh số, một lần nữa khẳng định thêm về khát vọng số của MB.

“Những năm tới, MB tiếp tục vị trí số 1 thị trường về số lượng khách hàng, năng suất lao động, chỉ số ROA/ROE. Tiếp theo là tăng tốc quy mô và chuyển dịch phúc lợi lên dẫn đầu ngành ngân hàng”, CEO MB đặt mục tiêu.