Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab vinh danh Techcombank khi đã vươn lên vị trí dẫn đầu, và SHB là ngân hàng ghi nhận tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng lớn nhất, khẳng định sự tín nhiệm mạnh mẽ từ khách hàng và vị thế vững chắc của những thương hiệu này trong ngành tài chính ngân hàng.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi sức khoẻ thương hiệu toàn diện, thu thập dữ liệu hàng ngày từ hơn 350 thương hiệu tại Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 18.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong lĩnh vực Tài chính được thực hiện hàng năm thông qua công cụ này
Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2025 cho thấy sự thay đổi đáng kể trong vị trí các thương hiệu ngành ngân hàng Việt Nam. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng đặt kỳ vọng cao về một ngân hàng tốt, khiến cho mức độ cạnh tranh của ngành ngày càng tăng cao.
Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2025 của Decision Lab là nguồn thông tin hữu ích cho những khách hàng muốn tìm kiếm những ngân hàng mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Các ngân hàng nên ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ để cải thiện thứ hạng và trở nên nổi bật hơn trên thị trường. Chỉ có như vậy, các ngân hàng mới có thể khai thác được sức mạnh của sự hài lòng để xây dựng nhóm khách hàng trung thành, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Biến động trong bảng xếp hạng, SHB ghi nhận tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng lớn nhất, với Techcombank đứng đầu bảng xếp hạng

Với điểm số 84.6, Techcombank đã vượt lên và giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm 2025, đạt mức tăng 4 điểm so với năm ngoái trong chỉ số hài lòng và nâng lên hai thứ hạng.
Vietcombank đã rơi xuống vị trí thứ hai với điểm số 84.3, giảm một bậc so với kỳ trước. Đây là ngân hàng đứng đầu bảng xếp năm trước. MB đã leo lên vị trí thứ ba với điểm số 81.6, tăng một bậc so với kỳ trước.
Vietinbank xếp thứ tư với điểm số 79.3. ACB tăng 4 bậc và thành công lọt vào vị trí top 5 ngân hàng có mức độ hài lòng cao tại Việt Nam với 78.3 điểm.
Các ngân hàng khác trong top 10 gồm có BIDV (77.4), VIB (76.6), SHB (76.4), HSBC (76.1) và AB Bank (76.0). Đáng chú ý nhất là SHB khi tăng tám bậc so với kỳ trước, và chính thức ra nhập vào Top 10 ngân hàng nhận được mức độ đánh giá hài lòng lớn nhất của khách hàng. Sự thăng hạng đáng kể này cho thấy những nỗ lực của SHB trong việc cải thiện sản phẩm, dịch vụ và tăng cường kết nối nhằm thấu hiểu khách hàng.
SHB dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng của khách hàng trong bảng xếp hạng của Decision Lab 2 năm liên tiếp
Ngoài ra, Decision Lab cũng đưa ra bảng xếp hạng những ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất về mức độ hài lòng của khách hàng.

2025 là năm thứ hai liên tiếp SHB xuất hiện trong bảng xếp hạng các ngân hàng cải thiện hàng đầu của Decision Lab, với mức tăng trưởng mức độ hài lòng của khách hàng vượt trội so với các tổ chức tài chính ngân hàng khác trên thị trường. Điều này là kết quả của nỗ lực không ngừng của SHB trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, giải pháp tài chính và cung cấp các tiện ích hiện đại, bảo mật cho khách hàng.
AB Bank và Timo cũng có những bước tiến vượt bậc, lần lượt tăng 9.5 và 7.2 điểm, xếp thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng này. OCB và VP Bank cũng không kém cạnh khi cải thiện 6.8 và 5.5 điểm, hoàn thành top 5 ngân hàng có sự cải thiện mạnh mẽ nhất.
Sự dẫn đầu liên tục của một ngân hàng như SHB về tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng của khách hàng kể từ quý 3 năm 2023 cho thấy rõ những bước nhảy vọt trong hành trình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Ngân hàng đặt con người, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng; lấy công nghệ và số hóa làm động lực bứt phá, mang lại các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng; và lấy phát triển bền vững, ngân hàng xanh là mục tiêu dài hạn.
Những sự dịch chuyển trong thứ hạng được quan sát thấy trong bảng xếp hạng năm 2025 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đặt kỳ vọng cao hơn vào các dịch vụ ngân hàng và thể hiện sự sẵn sàng chuyển sang các thương hiệu khác trong trường hợp không hài lòng. Điều này làm tăng tính cạnh tranh của ngành ngân hàng Việt Nam.
Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab cho biết, Bảng Xếp hạng Mức độ Hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 cung cấp đánh giá toàn diện về hiệu quả hoạt động của các ngân hàng tại Việt Nam thông qua mức độ hài lòng của khách hàng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng và chiến lược hướng đến chuyển đổi kỹ thuật số, bảng xếp hạng mang đến góc nhìn sâu sắc về mức độ thích ứng của mỗi ngân hàng trong việc đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng ngày càng phát triển của người tiêu dùng.
"Việc Techcombank dẫn đầu ngành và các ngân hàng như SHB đạt được những bước tiến đáng kể về mức độ hài lòng của khách hàng cho thấy chìa khóa thành công nằm ở việc ưu tiên đổi mới, chuyển đổi số và tiếp cận bằng cách lấy khách hàng làm trung tâm. Bảng xếp hạng là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những biến động nhỏ trong mức độ hài lòng của khách hàng cũng có thể tác động đáng kể đến vị thế cạnh tranh của một ngân hàng, điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không ngừng nỗ lực để hiểu và vượt kỳ vọng của khách hàng trong ngành tài chính ngân hàng Việt Nam."
Phương pháp nghiên cứu
Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2025 được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập hàng ngày từ bảng điều khiển trực tuyến của YouGov tại Việt Nam, từ công cụ YouGov BrandIndex.
Các ngân hàng được xếp hạng dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực. Trong chỉ số này, đáp viên được hỏi, “Bạn sẽ cho rằng, bạn là một "KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG" với Tổ Chức & Dịch Vụ Tài Chính nào sau đây?” Đáp viên là khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng được khảo sát.
- Thời điểm lấy mẫu: 01/01/2024 – 31/12/2024
- So sánh với: 01/01/2023 – 31/12/2023
Tất cả các thương hiệu phải có cỡ mẫu tối thiểu là 200 và đã được theo dõi trong ít nhất sáu tháng để được đưa vào Bảng xếp hạng. Điểm số đại diện cho dân số người lớn trực tuyến ở Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.