Chính trong những tình huống tiềm ẩn rủi ro đó, bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm của đội ngũ ngân hàng mới thực sự được thể hiện rõ nét.
Nhận diện kịp thời dấu hiệu bất thường
Hình ảnh hoạt động giao dịch tại Agribank Sơn Nam
Một câu chuyện xảy ra tại phòng giao dịch Sơn Nam (Agribank Sơn Nam) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Phố Hiến (Hưng Yên) mới đây đã để lại nhiều cảm xúc, đồng thời cho thấy vai trò đồng hành, bảo vệ khách hàng của Agribank trong thực tiễn.
Ngày 04/12/2025, bà L.T.N. (sinh năm 1954) đến Agribank Sơn Nam với yêu cầu rút hơn 800 triệu đồng từ 5 sổ tiết kiệm, cho biết cần chuyển gấp cho con gái để mua đất. Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch, các giao dịch viên đã nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường: khách hàng liên tục nhận các cuộc gọi lạ, tâm lý căng thẳng, lo lắng, thiếu tập trung và có biểu hiện bị chi phối.
Với kinh nghiệm nghiệp vụ và sự nhạy bén, đội ngũ cán bộ Agribank Sơn Nam nghi ngờ khách hàng có thể đang là nạn nhân của một vụ lừa đảo. Thay vì thực hiện giao dịch ngay theo yêu cầu, các giao dịch viên đã chủ động làm chậm quy trình, kiên trì trò chuyện, động viên và phân tích để giúp khách hàng bình tĩnh, nhận diện rủi ro.
Bản lĩnh nghề nghiệp trong “cuộc gọi áp lực”
Sau khi được trấn an, bà L.T.N. đã chia sẻ toàn bộ sự việc: bà bị một nhóm đối tượng giả danh cơ quan công an gọi điện, thông báo liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu “phối hợp điều tra”. Các đối tượng liên tục gây áp lực tâm lý, ép bà rút tiền tiết kiệm, mở tài khoản mới và chuyển toàn bộ tiền vào đó; thậm chí yêu cầu mua điện thoại mới để kiểm soát liên lạc.
Dù các đối tượng lừa đảo liên tục gọi điện, yêu cầu khách hàng bật loa để theo dõi toàn bộ cuộc trao đổi với ngân hàng, cán bộ Agribank Sơn Nam vẫn kiên nhẫn giải thích, phân tích rõ bản chất vụ việc, giúp khách hàng nhận diện chiêu trò lừa đảo. Sự bình tĩnh, tận tâm và kiên trì của đội ngũ cán bộ đã giúp khách hàng hiểu rõ nguy cơ, từ đó quyết định không rút tiền và tiếp tục gửi lại toàn bộ số tiền tại ngân hàng.


Niềm tin được giữ lại
Ngày hôm sau, khi đã hoàn toàn bình tĩnh, bà L.T.N. cùng con gái quay lại Agribank Sơn Nam, tiếp tục gửi thêm tiền tiết kiệm và gửi thư cảm ơn tới tập thể cán bộ. Trong thư, khách hàng bày tỏ sự xúc động và biết ơn sâu sắc khi Agribank không chỉ bảo vệ an toàn tài sản, mà còn mang lại sự an tâm và niềm tin cho cả gia đình.
Câu chuyện tại Agribank Sơn Nam là minh chứng sinh động cho tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm của Agribank. Trong bối cảnh rủi ro gian lận, lừa đảo ngày càng phức tạp, vai trò chủ động của ngân hàng trong việc nhận diện, cảnh báo và bảo vệ khách hàng ngày càng trở nên quan trọng.
Không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính, Agribank xác định nhiệm vụ đồng hành, bảo vệ và gìn giữ niềm tin của khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Mỗi “khoảnh khắc tin cậy” như tại Phòng giao dịch Sơn Nam chính là minh chứng rõ nét cho cam kết đó. Agribank - nơi niềm tin của khách hàng luôn được bảo vệ.
