Thứ sáu, 14 Tháng 5 2021
TIN MỚI
Agribank chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực, xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

Agribank chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực, xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

Trải qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Việt Nam (Agribank) đã phát triển lớn mạnh với vị thế và uy tín của một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, tiên phong, chủ lực trong đầu tư cho “Tam nông”, đồng thời khẳng định văn hóa mang đậm bản sắc Agribank: "Trung thực, Kỷ cương, Sáng tạo, Chất lượng, Hiệu quả". 

Kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank hôm nay trong vai trò là một “đại sứ” thương hiệu đã góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới đông đảo khách hàng và cộng đồng trên khắp mọi miền Tổ quốc, qua đó, ngày càng khẳng định một thương hiệu Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

Đẩy mạnh đào tạo toàn diện cho cán bộ trong hệ thống

Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, con người là hạt nhân, là gốc của doanh nghiệp vì mọi việc đều do con người làm ra; mọi sự thành công và thất bại của doanh nghiệp đều do nhân lực tốt hay kém. Vì vậy, xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp luôn gắn với việc xây dựng nguồn nhân lực, bồi dưỡng quan điểm, giá trị và tinh thần doanh nghiệp để trở thành nhận thức chung của mọi thành viên và trở thành động lực nội tại, khích lệ mọi người phấn đấu làm việc hăng say, chính là phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân vào xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Agribank xác định đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong nhiều năm qua, Agribank chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên toàn hệ thống một cách toàn diện. Các chương trình đào tạo tập trung triển khai trong năm được đánh giá tốt về nội dung (trên 80% học viên đánh giá nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế). Nội dung đào tạo đa dạng, từ đào tạo cho lãnh đạo (quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, kỹ năng lãnh đạo quản lý doanh nghiệp, những thông lệ quốc tế và kiến thức pháp luật dành cho nhà lãnh đạo) đến đào tạo nghiệp vụ (kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng; nghiệp vụ đấu thầu qua mạng; nghiệp vụ truyền thông, quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ) và đào tạo người lao động mới tuyển dụng. Số lượng học viên tham gia các khóa học đạt tỷ lệ khá cao (bình quân đạt 85,9% kế hoạch), tạo tiền đề thuận lợi để các khóa học đạt chất lượng tốt.

Tạo dựng và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ ngân hàng

Hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng với rủi ro tiềm ẩn, đặc biệt vấn đề rủi ro trong đạo đức nghề nghiệp, đòi hỏi người cán bộ ngân hàng luôn phải giữ vững bản lĩnh, thường xuyên trau dồi tri thức và đạo đức nghề nghiệp. Đối với người cán bộ ngân hàng, sự trung thực, liêm khiết là phẩm chất hết sức cao quý và đáng trân trọng trong đạo đức nghề nghiệp của các cán bộ Agribank. Người lao động Agribank đã thấu hiểu sâu sắc điều ấy, họ luôn rèn luyện hàng ngày về kỹ năng nghề nghiệp, về phẩm chất đạo đức; được đông đảo khách hàng tin yêu và khen ngợi, góp phần xây dựng, bồi đắp, khẳng định thêm truyền thống văn hóa đậm bản sắc của Agribank. Những cán bộ tín dụng không ngại đến tận vùng sâu vùng xa mang đồng vốn đến khách hàng, cùng họ tìm cách sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất. Những cán bộ dịch vụ marketing luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ ngân hàng Agribank. Những cán bộ kế toán ngân quỹ đã rất tỉnh táo, nắm chắc nghiệp vụ và linh hoạt giúp khách hàng sớm phát hiện thủ đoạn, chiêu trò lừa đảo của các đối tượng và thoát khỏi bẫy của chúng một cách ngoạn mục. Nhiều cán bộ thủ kho, thủ quỹ thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức cán bộ theo cẩm nang văn hóa Agribank, bộ chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam ban hành, đã luôn giữ một phẩm chất trong sạch, liêm khiết, trả lại tiền thừa cho khách hàng từ vài trăm nghìn đồng đến nhiều tỷ đồng. Hàng năm, cán bộ, nhân viên của Agribank trong toàn hệ thống trả lại tiền thừa cho khách hàng với số tiền bình quân trên 100 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2015 - 2020, cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên, kiểm ngân đã trả lại 209.778 món/ tổng số tiền trên 714 tỷ đồng.

Những nhân viên thủ quỹ luôn giữ được chữ “tin”, chữ “tín”, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa Agribank nói riêng và toàn ngành Ngân hàng nói chung. Chị Nguyễn Thị Thu Phương, công tác tại Agribank Vĩnh Phúc II - là một trong những cán bộ trả lại tiền thừa nhiều cho khách hàng trong hệ thống Agribank chia sẻ, việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là việc làm thường xuyên và là một phần trách nhiệm của người kiểm ngân. Chị tâm sự: "Hành động nhỏ bé của tôi sẽ góp một phần để khẳng định đạo đức và trách nhiệm của cán bộ viên chức Agribank, lan tỏa niềm tin, sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo, giữ gìn uy tín với khách hàng và đối tác".

Không phải ngẫu nhiên mà Agribank là một trong những ngân hàng thu hút lượng tiền gửi từ khách hàng cá nhân và pháp nhân rất lớn và luôn tăng đều qua các năm. Bởi khách hàng đến với Agribank không đơn thuần chỉ để gửi tiền mà còn trao gửi niềm tin và cảm thấy an tâm khi gửi gắm tiền gửi, tài sản; bởi bản sắc văn hóa Agribank “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả” đã được lớp lớp thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống vun đắp. Những hành động đẹp của cán bộ Agribank diễn ra thường ngày, ở mọi nơi, mọi lúc, góp phần tích cực trong việc cùng dựng xây một Agribank Gần gũi - Chuyên nghiệp -Hiện đại - Đồng thuận -Đoàn kết - Kỷ cương, góp phần đưa văn hóa Agribank không ngừng lan tỏa và thực sự trở thành động lực thúc đẩy Agribank phát triển bền vững trong những giai đoạn tiếp theo.

Chung tay phát triển giá trị văn hóa Agribank bền vững

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank đặc biệt quan tâm đến đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, nhân viên, coi công tác xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao tiếp với khách hàng, văn hóa ứng xử trong nội bộ trở thành yếu tố nền tảng hỗ trợ cho công tác kinh doanh. Chính điều này đã giúp mỗi cán bộ, nhân viên của Agribank trở thành một “đại sứ” thương hiệu, góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới khách hàng.

Công đoàn Agribank trong nhiểu năm qua đẩy mạnh công tác phối  hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động tinh thần, nhất là nhân dịp các ngày lễ, tết; tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thuộc diện chính sách; phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu; tổ chức chăm lo tới con đoàn viên, người lao động… thể hiện sự quan tâm của Công đoàn tới đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank. Tổ chức công đoàn tổ chức tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo sân chơi cho đoàn viên, người lao động, chỉ riêng trong năm 2020 đã tổ chức gần 6000 hoạt động công đoàn cơ sở.

Có thể nói, sự sẻ chia, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau đã trở thành truyền thống quý báu và là đạo lý, văn hóa riêng mang đậm bản sắc Agribank. Tình cảm cao quý đó không chỉ hiện hữu giữa mỗi thành viên trong Ngôi nhà chung Agribank với nhau mà đã được nhân lên nhiều lần và vượt ra khỏi phạm vi cơ quan, doanh nghiệp, trở thành phong trào rộng lớn ngoài xã hội, có sức lan tỏa và lay động đối với cộng đồng.Trong nhiều năm qua, Agribank luôn chủ động, tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, ủng hộ bà con vùng thiên tai lũ lụt,… đồng thời, chung tay cùng cộng đồng ủng hộ chương trình xóa nhà tạm, trao tặng sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ kinh phí mổ tim cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước; nhiều công trình trường học, trạm y tế cho các địa phương,... Thông qua các hoạt động này đã góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa, nhân văn của từng cán bộ, viên chức Agribank; uy tín của cán bộ, đảng viên, người lao động cũng chính là uy tín, hình ảnh của Agribank.

Với những gì đã gây dựng trong hơn ba thập kỷ qua, trên nền tảng văn hóa giàu truyền thống và đậm đà bản sắc riêng có, Agribank có quyền tin tưởng và kiên định với vị thế của một ngân hàng Việt Nam uy tín, thủy chung, gắn bó và đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng. Chúng ta hoàn toàn tự hào về những thế hệ cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank đã không ngừng cống hiến, vun đắp, làm giàu thêm cho văn hóa Agribank.

Xem 706 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng