Tại Quyết định số 1964/QĐ-NHNN ngày 08/12/2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực bảo đảm an toàn thông tin NHNN giai đoạn 2021-2025 (Kế hoạch).
Việc phân tích tình hình tài chính của quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) giúp các cơ quan quản lý đánh giá được rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động của QTDND, để có khuyến nghị, đề xuất nhằm điều chỉnh hoạt động của QTDND theo hướng an toàn hơn, đảm bảo lợi ích của người gửi tiền.
Gần đây, Chính phủ Canada đã đưa ra một số thay đổi quan trọng nhằm hiện đại hóa và nâng cao vai trò bảo vệ người gửi tiền của Tổng công ty BHTG Canada (CDIC).
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Báo cáo triển vọng phát triển châu Á cập nhật tháng 12/2021 đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế cho châu Á đang phát triển xuống 7,0% năm 2021 và 5,3% năm 2022 (thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với các dự báo hồi tháng 9/2021) do lo ngại về sự xuất hiện của một biến chủng Omicron cùng sự gia tăng các ca lây nhiễm trên toàn cầu.
Đến nay, đã có 3 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép thí điểm triển khai dịch vụ dùng tài khoản viễn thông thanh toán hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) bao gồm VNPT, Mobifone và Viettel.
Tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam lần thứ 3 ngày 11/12/2021, Bộ TT&TT đã công bố 35 nền tảng số quốc gia Bộ TT&TT giao cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chủ trì phát triển.
Ngày 10/12/2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-NHNN thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác Chuyển đổi số ngành Ngân hàng.
Ngày 08/12/2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Quyết định số 1963/QĐ-NHNN ban hành Chương trình hành động của ngành Ngân hàng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021- 2025.
Ngày 09/12/2021, IPC công bố Báo cáo Bưu chính Toàn cầu năm 2021 cho thấy, Ngành bưu chính tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 chuyển dịch cơ cấu bưu gửi sang bưu kiện trong toàn ngành.
Gần đây, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện nhiều quảng cáo “che nợ xấu”, “xóa nợ xấu” tại Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC). Những thông tin này không những không chính xác, gây nhầm lẫn trong dư luận mà còn mang mục đích lừa đảo, lợi dụng niềm tin khách hàng để trục lợi.