In trang này

Truyền thông Giá trị cốt lõi Văn hóa Doanh nghiệp VietinBank

Truyen thong Gia tri cot loi Van hoa Doanh nghiep VietinBankNgày 08/4/2019, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã truyền thông trực tiếp tại Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh quý I/2019, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank chủ trì hội nghị.

Với mong muốn đưa VietinBank trở thành tổ chức tài chính có quy mô lớn và hiệu quả hoạt động tốt nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam; vì thế việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của VietinBank được xác định là nền tảng, là sức mạnh cốt lõi để thực hiện mục tiêu chiến lược nêu trên.

Theo đó năm 2009, VietinBank lần đầu tiên ban hành Sổ tay Văn hóa. Tại thời điểm đó, VietinBank xác định 3 giá trị cốt lõi: Một là: Mọi hoạt động đều hướng tới khách hàng. Hai là: Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch, hiện đại. Ba là: Người lao động được quyền phấn đấu, làm việc hết mình; được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp; được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi.

Đến năm 2012, VietinBank tiếp tục hoàn thiện đầy đủ bộ tài liệu về Văn hóa Doanh nghiệp với 7 giá trị cốt lõi; đồng thời làm rõ ý nghĩa, định hướng hành động để từng cán bộ, nhân viên có thể hiểu và điều chỉnh hành vi. Những giá trị cốt lõi đó là:

1. Hướng đến khách hàng: “Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động của VietinBank. VietinBank cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ và phong cách phục vụ đồng nhất, một VietinBank duy nhất đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu phù hợp của khách hàng”.

2. Hướng đến sự hoàn hảo: “VietinBank sử dụng nội lực, nguồn lực để luôn đổi mới, hướng đến sự hoàn hảo”.

3. Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại: “Lãnh đạo, cán bộ và người lao động VietinBank luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch và hiện đại trong mọi giao dịch, quan hệ với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp”.

4. Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp: “Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ và người lao động VietinBank luôn suy nghĩ, hành động đảm bảo sự công bằng, chính trực, minh bạch và trách nhiệm”.

5. Sự tôn trọng: “Tôn trọng, chia sẻ, quan tâm đối với khách hàng, đối tác, lãnh đạo và đồng nghiệp”.

6. Bảo vệ và phát triển thương hiệu: “Lãnh đạo, cán bộ và người lao động bảo vệ uy tín, thương hiệu VietinBank như bảo vệ chính danh dự, nhân phẩm của mình”.

7. Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội: “Đổi mới, sáng tạo là động lực; tăng trưởng, phát triển, kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững là mục tiêu. Thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội là niềm vinh dự và tự hào của VietinBank”.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ khẳng định: Để tiếp tục phát triển thì Văn hóa Doanh nghiệp phải được đề cao - nhất là trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh khốc liệt đi kèm với sự phát triển của khoa học công nghệ, sự biến đổi trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh. Trong bối cảnh ấy, Văn hóa Doanh nghiệp là hồn cốt để gắn kết, thúc đẩy hoạt động của tổ chức theo đúng mục tiêu bền vững.

Chính vì vậy, việc chuyển đổi Văn hóa Doanh nghiệp tại VietinBank là vô cùng cấp thiết. Và việc thực hiện chuyển đổi trước tiên bằng 3 giá trị văn hóa cốt lõi đó là: Hướng tới khách hàng; Sự tôn trọng; Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ nhấn mạnh:

Hướng đến khách hàng nghĩa là VietinBank phải chủ động lắng nghe khách hàng bên ngoài và nội bộ với tinh thần cầu thị, chia sẻ; hướng tới mục tiêu chung để thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng. Từ đó đưa ra các tư vấn chính xác. VietinBank phải xây dựng được văn hóa trước khi đưa ra quyết định phải trả lời được câu hỏi: Quyết định này có tốt nhất cho khách hàng và tốt nhất cho VietinBank?

Sự tôn trọng phải được hiểu và hành động theo cách chân thành nhất, khách quan trên tinh thần xây dựng khi góp ý với đồng nghiệp, cấp trên và cấp dưới. Chúng ta phải có tinh thần hợp tác trong công việc, biết lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và học hỏi từ đồng nghiệp. Bảo vệ danh dự, quyền và lợi ích hợp lý chính đáng của cấp dưới.

Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp thể hiện ở việc gương mẫu và công tâm trong mọi hoạt động, nói và làm phải nhất quán, giữ lời hứa với cấp dưới. Lãnh đạo VietinBank phải chịu trách nhiệm trước quyết định trong phạm vi quyền hạn của mình, không đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới, cho các lãnh đạo đơn vị khác.

Trong phần trình bày tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ cũng nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu trong việc định hình và phát triển Văn hóa Doanh nghiệp. Lãnh đạo VietinBank cần và phải là những hình mẫu, tấm gương, tiên phong, truyền cảm hứng cho đội ngũ, bằng tư duy, thái độ và hành động tích cực vì mục tiêu chung của VietinBank. Đội ngũ lãnh đạo VietinBank phải là những người có hệ giá trị văn hóa cốt lõi đồng nhất, từ đó xây dựng, lan tỏa và gìn giữ các giá trị văn hóa, tạo nên một VietinBank thống nhất và bền vững. Từ đó, xây dựng VietinBank trở thành điểm đến tin cậy của khách hàng, thực sự có được cả trái tim và khối óc của mỗi người lao động.

Xem 366 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Mới nhất từ VNBA

Xem theo ngày tháng