Thứ hai, 22 Tháng 4 2019
TIN MỚI

VietinBank triển khai Dự án Khảo sát hài lòng và gắn kết nhân viên lần thứ 2

VietinBank trien khai Du an Khao sat hai long va gan ket nhan vien lan thu 2Sáng ngày 3/4/2019 tại Hà Nội, Ngân hàng công thương Việt nam (VietinBank) và đối tác Aon Hewitt Singapore đã tiến hành ký kết hợp đồng và khởi động “Dự án Khảo sát hài lòng và gắn kết nhân viên VietinBank” (Dự án ESS). Đây là lần thứ 2 Dự án ESS được triển khai với kỳ vọng tiếp tục giúp VietinBank quản lý tốt rủi ro nhân sự, hướng đến người lao động và mang đến sự phát triển bền vững.

Trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực và xây dựng vị thế của VietinBank trong Ngành Tài chính - Ngân hàng tại Việt Nam; Ban Lãnh đạo VietinBank xác định việc nâng cao mức độ gắn kết, hài lòng nhân viên có ý nghĩa quan trọng. Năm 2016, VietinBank đã cùng Công ty Aon Hewitt Singapore thực hiện khảo sát trên toàn hệ thống.

Kết quả triển khai Dự án ESS năm 2016 đã mang lại những ý nghĩa, giá trị tích cực cho VietinBank. Từ kết quả thu được, Ban Lãnh đạo VietinBank đã đưa ra những kế hoạch hành động nhằm cải thiện và nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên; trong đó tập trung vào 5 nhóm giải pháp chính là: Nâng cao năng lực quản lý của cán bộ quản lý trực tiếp từ Trụ sở chính (TSC) đến chi nhánh (CN); nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ; thay đổi cơ chế, quy định về quản lý hiệu quả công việc; hoàn thiện chính sách nhân sự; đẩy mạnh các chương trình văn hoá, thi đua khen thưởng ghi nhận nhân viên.

Các nhóm giải pháp trên đã làm thay đổi nhận thức của cán bộ lãnh đạo, nhân viên toàn hệ thống; đồng thời chuẩn hoá thành chương trình hành động cụ thể như: Các quy định mới về thời gian giao dịch cho các phòng giao dịch, hạn chế họp và đào tạo ngoài giờ làm việc; triển khai rà soát toàn bộ quy trình nội bộ; thay đổi cách đánh giá và quản lý hiệu quả công việc; quan tâm cân bằng công việc và cuộc sống cho cán bộ.

Với giải pháp mang tính toàn diện, đa chiều từ TSC đến CN; từ chuyên môn đến đoàn thể; từ công việc đến tinh thần… đã góp phần đáng kể trong quá trình nỗ lực nâng cao mức độ hài lòng và gắn kết nhân viên. Kết quả thực hiện đến nay được các đơn vị toàn hệ thống đón nhận, đánh giá và triển khai rất tích cực; đồng thời nhận được sự quan tâm sát sao của Ban Lãnh đạo VietinBank.

Từ những thành quả trên, năm 2018 VietinBank tiếp tục lên kế hoạch triển khai thực hiện khảo sát lần thứ 2. Sau thời gian đánh giá khẩn trương, hiệu quả, minh bạch, tuân thủ Luật Đấu thầu và các quy định; VietinBank đã lựa chọn Aon Hewitt Singapore là đơn vị tư vấn triển khai Dự án ESS lần 2.

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Dự án Trần Thu Huyền cho biết: VietinBank sẽ dành sự quan tâm tối đa đối với quá trình triển khai, thực hiện Dự án; đồng thời cam kết dành những nguồn lực tốt nhất có thể để Dự án được triển khai thuận lợi và đạt kết quả cao nhất. Giám đốc Dự án ESS cũng yêu cầu các thành viên Dự án và đối tác phải có trách nhiệm cao nhất trong từng công việc thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong VietinBank cũng tích cực tham gia Dự án và tạo điều kiện cho cán bộ tham gia theo đúng thành phần, đồng thời có những đóng góp ý kiến để đảm bảo Dự án mang lại kết quả cao nhất” - Bà Huyền mong muốn.

Tại buổi Lễ, ông Na Boon Chong đã có bài thuyết trình về hiệu quả của cuộc khảo sát lần 1 cũng như tiến độ triển khai và những hiệu quả khi Dự án ESS chính thức triển khai khảo sát lần 2.

Kết thúc buổi Lễ, đại diện VietinBank và Aon Hewitt Singapore đã tiến hành nghi thức ký kết hợp đồng và khởi động Dự án. Với Dự án ESS lần 2, VietinBank kỳ vọng tạo được những bước đổi mới trong công tác cán bộ, góp phần vào sự phát triển bền vững và hiệu quả của hệ thống.

Xem 709 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.