Thứ ba, 26 Tháng 3 2019
TIN MỚI

CIMB đẩy mạnh phát triển ngân hàng kỹ thuật tại Việt Nam

CIMB day manh phat trien ngan hang ky thuat tai Viet NamNgân hàng TNHH MTV CIMB Vit Nam (CIMB Vit Nam) ln đu tiên ra mt dch v ngân hàng s OCTO by CIMB - ha hn khiến cuc đua phát trin dch v ngân hàng s ti Vit Nam tr nên hp dn.

Chia s v lý do ra mt ng dng OCTO by CIMB, ông Thomson Fam Siew Kat - CEO Ngân hàng CIMB Vit Nam nói: “Vit Nam là quc gia có dân s tr vi hơn 90 triu người, và h am hiu v công ngh di đng. Đy chính là lý do chúng tôi cho ra mt ng dng OCTO.

“Chúng tôi tin rng trong thi đi này, ng dng di đng là cách tt nht đ tiếp cn đến dân s tr - nhng người am hiu và thường xuyên s dng công ngh di đng. Điu này giúp ngân hàng tăng gp đôi đ ph sóng đến mi người. Người s dng dch v s không cn phi đến trc tiếp ngân hàng đ m tài khon. ng dng s đem đến s tin li, tri nghim tt và đc bit là s an toàn cho người s dng”.

Ông Tengku Dato’ Sri Zafrul Aziz - CEO Tp đoàn CIMB cũng chia s thêm “Ngân hàng k thut s đang là xu thế tt yếu trong thi đi công ngh tiên tiến hin nay, giúp các ngân hàng gim t l chi phí trên thu nhp (CIR) t 50% xung còn t 20% đến 30%. Do vy, CIMB xác đnh vic phát trin ngân hàng k thut s là chiến lược trng đim ca ngân hàng ti Đông Nam Á và Vit Nam chính là th trường th nghim đu tiên”.

Hin ti, khách hàng s dng dch v ngân hàng s OCTO s được min phí giao dch chuyn tin trên toàn Vit Nam, bao gm min phí chuyn tin nhanh 24/7, Rút tin mt không mt phí ti hơn 17.000 VISA ATM toàn quc, Np tin đin thoi, Thanh toán hóa đơn…

Hơn na, OCTO s h tr khách hàng trong vic làm ch tài chính và qun lý tài khon hiu qu vi các tính năng như Gi tiết kim lãi sut cao, Rút vn linh hot, Qun lý th ngay trên ng dng đin thoi thông minh, Chuyn tin qua s đin thoi nhanh chóng, Cơ chế bo mt thông tin ti đa.

OCTO by CIMB cũng là mt ng dng Mobile Banking tương t như các ng dng ca nhng ngân hàng khác. Tuy nhiên, Giám đc điu hành Ngân hàng CIMB Vit Nam nói rng mt ng dng tt phi đm bo được tính an toàn, bo mt và công ngh.

“CIMB xác đnh chiến lược phát trin ngân hàng k thut s hoàn chnh vi cu trúc được đnh hình ngay t lõi ngân hàng (corebanking). V công ngh, chúng tôi s đi theo hướng phát trin m (open API). Hin nay, nhiu ng dng ngân hàng tuy phát trin v người dùng nhưng bn cht vn đi theo hướng ngân hàng truyn thng. Vi CIMB, chúng tôi s đu tư phát trin công ngh t đng hóa (AI) và đnh hướng phát trin theo “digital to the core” (s hóa ti tn lõi), giúp người dùng không cn phi đến ngân hàng mà vn tri nghim được tt c các dch v ca CIMB. Vic này đòi hi đu tư công ngh nhưng dĩ nhiên vn tuân th các tiêu chun bo mt cũng như cht lượng ca ngành”, ông Thomson Fam Siew Kat nói thêm.

Theo s liu ca V Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), giá tr thanh toán qua các kênh đin t đến hết quý III/2018 tăng mnh so vi cùng kỳ 2017, thanh toán qua Internet tăng 18,3% và thanh toán qua di đng và ví đin t tăng ln lượt là 126% và 161%.

S lượng thanh toán qua các kênh Internet, di đng và ví đin t cũng ghi nhn tăng ln lượt là 33%, 30% và 28%. Cùng vi đó, hin đã có 78 ngân hàng làm dch v thanh toán qua Internet, 41 ngân hàng có dch v thanh toán qua di đng. Hu hết phát trin ng dng dành riêng cho Mobile Baking.

Xem 2045 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 14-12-2018 10:01 am
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.