Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã đưa ra khuyến nghị giúp người dân tránh khỏi những cái bẫy của kẻ gian giả danh cán bộ tòa án gọi điện thoại đến một nữ khách hàng về việc khởi kiện khi khách không chịu thanh toán số nợ trong thẻ VISA.
Thời gian gần đây, một số khách hàng phản ánh việc nhận được các cuộc gọi từ số lạ thông báo về các khoản nợ thẻ tín dụng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến nhiều người hoang mang.
Vietcombank khuyến nghị khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến của Vietcombank tuyệt đối không thực hiện gián tiếp thông qua các đường link nhận được từ email/tin nhắn hoặc trên trang Web nào đó tạo ra mà phải truy cập trực tiếp vào trang chủ của Vietcombank.
Đồng thời, khách hàng cần cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile… khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.
Ngoài ra, mọi người cũng cần cảnh giác trước những thủ đoạn gửi mail/tin nhắn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.
Khi gặp phải những thủ đoạn như vậy, khách hàng nhất thiết phải kiểm tra lại thông tin về các chương trình quay thưởng, nhận thưởng đăng tải chính thức trên website của Vietcombank hoặc liên hệ trực tiếp các điểm giao dịch của ngân hàng. Khách hàng cần thông báo cho người thân, bạn bè biết để cảnh giác tránh khỏi những cái bẫy của kẻ gian trong giao dịch điện tử.