Thứ tư, 21 Tháng 11 2018
TIN MỚI

VietinBank trong hành trình nâng cao mức độ hài lòng và gắn kết nhân viên

VietinBank trong hanh trinh nang cao muc do hai long va gan ket nhan vienSau 2 năm Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) triển khai thực hiện Chương trình “Khảo sát hài lòng và gắn kết nhân viên VietinBank”, đã có nhiều bước đổi mới trong công tác quản trị điều hành và chất lượng quản trị nguồn nhân lực.

Năm 2016, lần đầu tiên VietinBank thực hiện khảo sát hài lòng và gắn kết nhân viên (ESS) nhưng đã gặt hái được những thành công, đưa ra một bức tranh toàn diện và đa chiều trong lĩnh vực gắn kết đội ngũ. VietinBank thuê đối tác thứ ba (Aon Hewitt Singapore) nhằm đảm bảo tính độc lập, khách quan, khuyến khích cán bộ, nhân viên (CBNV) chia sẻ trung thực và cởi mở. ESS đã giúp VietinBank có thông tin rõ ràng, cụ thể đo lường sức khỏe của tổ chức, hiểu được tâm tư nguyện vọng và mức độ gắn bó của CBNV theo từng độ tuổi, từng khối, phòng/ban, chi nhánh, đặc thù công việc đồng thời tiếp nhận các ý kiến phản hồi, đóng góp xuất phát từ chính “tiếng nói” của người lao động.

Kết quả khảo sát tương đối khả quan với điểm gắn kết toàn hệ thống VietinBank ngang bằng với điểm trung bình của các doanh nghiệp tại Việt Nam, cao hơn khu vực Đông Nam Á và toàn cầu. Song VietinBank cũng cần tiếp tục cải thiện, cố gắng để ngang tầm với các nhà tuyển dụng hàng đầu.

Bạn nói - VietinBank thay đổi

Slogan của chương trình Khảo sát hài lòng và gắn kết nhân viên đã được xác định và truyền thông rộng rãi trước - trong - sau khảo sát, “Bạn nói - VietinBank thay đổi” đã trở thành phương châm, kim chỉ nam cho hành động toàn hàng. Phát huy tinh thần “Lắng nghe để thay đổi”, khảo sát đã có tác động sâu rộng đến các cấp lãnh đạo, quản lý, các tổ chức công đoàn, đoàn thành niên, cán bộ người lao động, từ đó tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho CBNV toàn hệ thống.

Ngay sau khi có kết quả khảo sát, từ Trụ sở chính đến chi nhánh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác gắn kết nhân viên thông qua việc xây dựng và triển khai kế hoạch hành động cấp toàn hàng tới từng đơn vị. Chương trình này đã tạo ra tư duy mới, tầm nhìn mới trong công tác quản trị điều hành của Ban Lãnh đạo. Đồng thời, kết quả khảo sát cũng là đầu vào quan trọng cho nhiều công tác khác của VietinBank như: Tinh gọn quy trình hoạt động trong từng mảng nghiệp vụ, rà soát cơ cấu mô hình tổ chức, bổ sung lao động khoán gọn để giảm tải khối lượng công việc giao dịch viên, xây dựng đề án nâng cao năng suất lao động của VietinBank.

Đặc biệt trong công tác nhân sự, Ban Lãnh đạo VietinBank đã quan tâm đến chỉ số hài lòng và gắn kết nhân viên tại đơn vị, xem đây là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá cấp Trưởng - người đứng đầu đơn vị. Khi thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ quản lý cấp trung, VietinBank đề cao công tác phát triển đội ngũ, tạo sự đoàn kết, gắn kết nội bộ của cán bộ quản lý bởi sự gắn kết nhân viên tạo ra ảnh hưởng tương hỗ, gia tăng sự hài lòng khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh cao hơn, ổn định hơn.

Tại cấp phòng, ban, chi nhánh, nhiều Trưởng đơn vị, Giám đốc Chi nhánh đã quan tâm, nghiêm túc rà soát lại quy trình phối hợp giữa các phòng tổ trong đơn vị, phân công công việc hiện tại, chú trọng đến yếu tố tinh thần như tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể tạo bầu không khí sôi nổi, đoàn kết, gắn bó tại đơn vị và tạo điều kiện cho cán bộ cân bằng công việc và cuộc sống hơn trước. Đồng thời, VietinBank có nhiều hình thức thiết thực để ghi nhận sự đóng góp của nhân viên, đặc biệt là gương người tốt việc tốt, cán bộ làm việc xuất sắc, cán bộ có ý tưởng đổi mới sáng tạo, chú trọng đào tạo phát triển năng lực cán bộ.

Tiếp tục hành trình nâng cao mức độ gắn kết nhân viên

VietinBank đã đề ra mục tiêu nâng cao mức độ gắn kết toàn hệ thống năm 2018 tăng khoảng 5% và tiếp tục tăng trong năm khảo sát tiếp theo, đạt tương đương với các nhà tuyển dụng hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương (80%).

Từ nay đến hết năm 2018 và tầm nhìn đến 2020, VietinBank sẽ tiếp tục triển khai thực hiện 5 nhóm giải pháp lớn bao gồm: (i) Nâng cao năng lực cán bộ quản lý trực tiếp tại Trụ sở chính và chi nhánh; (ii) Nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ; (iii) Thay đổi cơ chế, quy định về quản lý hiệu quả công việc; (iv) Hoàn thiện chính sách nhân sự; (v) Đẩy mạnh các chương trình văn hóa, thi đua khen thưởng có lồng ghép các chủ điểm gắn kết.

Ban Lãnh đạo VietinBank luôn ủng hộ, tạo mọi nguồn lực cần thiết để triển khai các kế hoạch hành động hiệu quả nhằm nâng cao sự hài lòng và gắn kết nhân viên, vì một VietinBank thực sự hướng đến người lao động. Các cấp lãnh đạo VietinBank cũng nhận thức rõ trong thời đại công nghệ, môi trường kinh doanh, thị hiếu khách hàng thay đổi từng ngày, yếu tố mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững nhất đó là yếu tố con người - tạo nên chất lượng và dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Ban Lãnh đạo không ngừng chú trọng việc hoàn thiện và triển khai các chính sách nhân sự mới, đa dạng nhằm hướng tới người lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không chỉ tăng cường hài lòng và gắn kết nhân viên mà quan tâm đến “trải nghiệm của nhân viên”.

VietinBank có kế hoạch sẽ thực hiện khảo sát ESS 2 năm 1 lần, trước mắt là cuối năm 2018, đầu năm 2019. Với những nỗ lực thời gian vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng trong thời gian sắp tới VietinBank sẽ đạt được kết quả tích cực, nhân viên hài lòng và gắn kết hơn, nỗ lực và cống hiến hết mình vì VietinBank ngày càng phát triển lớn mạnh.

Xem 684 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.