TIN MỚI

Agribank kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại cơn bão số 12

Agribank kip thoi ho tro khach hang khac phuc thiet hai con bao so 12Ngày 06/11/2017, Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chỉ đạo Giám đốc các chi nhánh loại I tại các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên một số nội dung trọng tâm sau cơn bão số 12.

Theo đó, Tổng giám đốc Agribank yêu cầu các chi nhánh, nhất là các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và thành phố Đà Nẵng tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tổ chức kiểm tra, rà soát nơi làm việc, hệ thống kho tiền, các địa điểm đặt máy ATM, hệ thống điện, các phương tiện vận chuyển và các vật dụng cần thiết khác, triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn phòng ngừa biến cố do mưa lũ gây ra. Đồng thời, chủ động báo cáo Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn cho tạm ngưng giao dịch tại các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Tổng Giám đốc chỉ đạo các chi nhánh chịu ảnh hưởng của bão (đặc biệt là Chi nhánh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa) tập trung lực lượng, vượt qua mọi khó khăn để khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại hoạt động, đáp ứng kịp thời các nhu cầu về giao dịch của khách hàng.

Để chủ động hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, hạn chế tối đa thiệt hại về vốn vay của Agribank, Agribank chủ động áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng đang vay vốn tại chi nhánh của Agribank bị thiệt hai do bão gây ra, như: Miễn, giảm lãi vay, lãi quá hạn nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh; Thực hiện cho vay mới để khôi phục sản xuất sau lũ đối với khách hàng có dự án, phương án sản xuất khả thi. Ngoài ra, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thông tư số 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 của NHNN hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và các văn bản quy định khác của NHNN và của Agribank. Đồng thời, các chi nhánh thuộc vùng bị thiệt hại tiến hành rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại đối với khoản cho vay hiện đang còn dư nợ, đề xuất hướng xử lý, tháo gỡ khó khăn giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tính từ khi thành lập (năm 1988) đến nay, tổng số tiền Agribank dành cho an sinh xã hội lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 5 năm từ năm 2012 trở lại đây, mỗi năm Agribank dành khoảng 400 tỷ đồng chủ yếu dành hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, hỗ trợ đồng bào dân tộc miền núi, xây dựng đường giao thông nông thôn…

Xem 387 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.