Thứ năm, 21 Tháng 9 2017
TIN MỚI

DIV đồng bằng sông Cửu Long làm tốt công tác truyền thông

Hinh anh hoat dong ngan hang 1Hoạt động tuyên truyền về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) của Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) khu vực đồng bằng sông Cửu Long được tập trung hướng đến đối tượng thụ hưởng trực tiếp chính sách BHTG là người gửi tiền, đặc biệt là người gửi tiền ở vùng sâu, vùng xa.

Nắm bắt kịp thời diễn biến hoạt động ngân hàng, trong giai đoạn này hoạt động tuyên truyền về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) của Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực ĐBSCL (Chi nhánh) được tập trung hướng đến đối tượng thụ hưởng trực tiếp chính sách BHTG là người gửi tiền, đặc biệt  là người gửi tiền ở vùng sâu, vùng xa, thiếu thông tin về lĩnh vực ngân hàng và chưa nắm được đầy đủ chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho mình. Cung cấp đầy đủ thông tin về bảo hiểm tiền gửi cho người tiền và các tầng lớp dân cư là mục tiêu mà công tác thông tin tuyên truyền Chi nhánh hướng tới trong giai đoạn này, qua đó củng cố lòng tin của người dân vào hoạt động ngân hàng của nước ta, góp phần đưa quá trình tái cơ cấu hoạt động các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt kết quả tốt nhất.

Do đặc thù hoạt động, các hoạt động nghiệp vụ của BHTGVN không có điều kiện tiếp xúc với đối tượng thụ hưởng trực tiếp chính sách BHTG để thông tin, tuyên truyền trực tiếp, nên trong thời gian qua, Chi nhánh tập trung vào việc phối hợp với các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn, đặc biệt là các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), các tổ chức đoàn thể, hiệp hội tại địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHTG cụ thể như sau:

- Chủ động phối hợp với các Chi nhánh NHNN trên địa bàn tổ chức các sự kiện tuyên truyền chính sách BHTG đến các tổ chức, đoàn thể, các hiệp hội tại địa phương, trong đó tập trung vào các địa bàn có các TCTD yếu kém đang hoạt động.

- Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, hiệp hội tại địa phương để tuyên truyền chính sách BHTG đến cán bộ, viên chức, người lao động, hội viên các hiệp hội.

- Phối hợp với các QTDND tổ chức tuyên truyền về chính sách BHTG cho cán bộ của đơn vị và người dân thông qua các . Hội nghị khách hàng, tọa đàm, các buổi giao lưu giữa chuyên gia kinh tế g và QTDND để tuyên truyền chính sách BHTG; tổ chức giao lưu tìm hiểu chính sách BHTG; tham gia tuyên truyền Đại hội thường niên hoặc các các sự kiện do QTDND tổ chức.

- Tăng cường các hoạt động cộng đồng của địa phương, qua đó mang hình ảnh của BHTGVN đến gần với cộng đồng, khuyến khích cộng đồng tìm hiểu, quan tâm đến pháp luật BHTG, nắm bắt được chính sách BHTG của Đảng và Nhà nước.

- Hình thức cung cấp, cập nhật thông tin thông qua các ấn phẩm tuyên truyền, như: tờ rơi, cẩm nang, Thông tin BHTG và các ấn phẩm khác của BHTGVN cũng sẽ được Chi nhánh tiếp tục duy trì. Đặc biệt, các clip ngắn chuyển tải các tình huống về kiến thức có liên quan đến kiến thức tài chính - ngân hàng, BHTG được Chi nhánh phổ biến rộng rãi thông qua các phýõng tiện truyền hình, truyền thanh, các hội nghị, hội thảo chuyên đề của địa phương và các tổ chức đoàn thể…

- Logo, hình ảnh, thông điệp của BHTGVN trên các ấn phẩm tuyên truyền là hình thức giới thiệu rộng rãi hoạt động BHTG là công cụ tuyên truyền không thể thiếu trong quá trình thông tin, tuyên truyền về chính sách BHTG…

Tóm lại, “tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm tiền gửi” là một trong những nghĩa vụ của tổ chức BHTG được quy định tại Điều 13, khoản 14 Luật BHTG 2012. Để hoạt động này đạt hiệu quả cần thiết phải có sự phối kết hợp, hỗ trợ, quan tâm từ nhiều phía, đặc biệt là các tổ chức tham gia BHTG, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể…

Xem 315 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.