Thứ ba, 02 Tháng 3 2021
TIN MỚI

GPBank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

GPBank khuyen cao khach hang canh giacVi mc đích nâng cao cnh giác vi các hình thc la đo hin nay, Ngân hàng Du khí Toàn Cu (GPBank) được đc bit lưu ý khách hàng v các phương thc la đo mi mà ti phm đang s dng, cùng mt s ni dung khuyến cáo khách hàng đ phòng tránh la đo, chiếm đot tin trong tài khon/th.

Mt s hình thc la đo ph biến hin nay

- Mo danh cơ quan tư pháp/cơ quan điu tra yêu cầu khách hàng chuyển khoản gấp sang tài khoản được ch đnh đ kim tra/xác minh vi lý do khách hàng có liên quan đến đường dây ti phm;

- Mo danh nhân viên ngân hàng/nhân viên bưu đin yêu cu Khách hàng cung cp thông tin cá nhân/tài khon/th; thông tin bo mt; mã OTP đ xác minh giao dch;

- Mo danh nhân viên Hi quan yêu cu chuyn khon phí hi quan đ nhn hàng nhn t nước ngoài;

- Mo danh người quen/người thân thông qua mng xã hi (Facebook; Zalo; Viber…) nh khách hàng chuyển khoản gấp thanh toán hộ/mua th đin thoi;

- Yêu cầu khách hàng thực hiện giao dịch qua link giả đ ly cp thông tin giao dch như: link website mua bán hàng; link báo trúng thưởng; link xác nhn có tin chuyn v tài khon khách hàng; link mo danh dch v chuyn tin quc tế WesternUnion…; hoc thông qua hình thc mua hàng online, chuyn khon đt cc nhà hàng, khách sn, yêu cu ch hàng đăng nhp thông tin vào link do đi tượng cung cp đ nhn được tin.

- Yêu cu khách hàng cài đt các phn mm gi mo ngân hàng/ các cơ quan chc năng…, phn mm cha mã đc nhm đánh cp thông tin đăng nhp, mt khu, OTP sau đó chiếm đot tin trong tài khon (đc bit đi vi các khách hàng s dng đin thoi h điu hành Android).

GPBank KHÔNG BAO GI yêu cu khách hàng cung cp thông tin đăng nhập, mã xác thực giao dch và mt khu Internet Banking hoặc số PIN th ATM, số CVV2/CVC2 (ba s bo mt mt sau  của thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân ca khách hàng qua email hay đin thoi.

GPBank khuyến cáo khách hàng

- KHÔNG CUNG CP các thông tin về Tên đăng nhập, Mật khu, Mã xác thực OTP (mật khẩu một lần), thông tin thẻ cho bất cứ ai kể cả người thân, nhân viên ngân hàng.

- KHÔNG THC HIN giao dịch theo yêu cầu của các đối tượng bất cứ khi nào nhận được cuộc điện thoại, tin nhắn có nội dung lạ, liên quan đến giao dịch ngân hàng (nạp thẻ, rút tiền, chuyển tiền qua ngân hàng, truy cập vào link lạ…).

- KHÔNG TRUY CP hoặc nhập thông tin tên đăng nhp, mt khu đăng nhp Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, s tài khon… vào các đường dn l/phn mm/ng dng l.

- KHÔNG CÀI ĐT các ng dng chưa được xác thc trên kho ng dng.

- KHÔNG CHO MƯỢN hoặc cho thuê thông tin cá nhân để mở thẻ, tài khoản ngân hàng.

- CHỈ ĐĂNG NHẬP và nhập thông tin xác thực tại website Ngân hàng đin t chính thc ca GPBank.

- XáC THỰC thông tin (qua điện thoại di động hoặc trực tiếp) trước khi thực hiện thanh toán/chuyển tiền khi nhận được yêu cầu từ Facebook/Zalo/Messenger từ người thân/bạn bè.

- BáO NGAY công an đa phương khi phát hin mt tin trong tài khon do b la đo đ kp thi điu tra.

- BáO NGAY vi GPBank theo Hotline 1800 5858 66 hoc đim giao dch gn nht yêu cu tm khóa dch v Th/GP.IB (GP.mPlus) khi không may cung cp hoc đ l thông tin tài khon ngân hàng, thông tin th

Khách hàng lưu ý các thông tin chính thc ca GPBank dưới đây

- Website Ngân hàng đin t chính thc ca GPBank bt đu bng https:// và có biu tượng an toàn hình khóa: https://ib.gpbank.com.vn/GIB

- Tin nhn gi cho khách hàng luôn được đnh danh là GPBank.

- Email chính thc ca GPBank có dng @gpbank.com.vn

Xem 647 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng