Chủ nhật, 28 Tháng 2 2021
TIN MỚI

Agribank tổ chức hội nghị đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, dịch vụ thanh toán

Agribank to chuc hoi nghi day manh phat trien san pham dich vuVừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị đẩy mạnh phát triển phẩm dịch vụ, dịch vụ thanh toán cho khách hàng cá nhân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Tiết Văn Thành - Tổng Giám đốc chủ trì Hội nghị.

Tham dự  hội nghị còn có các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, lãnh đạo các Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính, Văn phòng đại diện miền Nam, Văn phòng đại diện Tây Nam bộ, Giám đốc Chi nhánh Lâm Đồng, Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ, Giám đốc Chi nhánh và Trưởng phòng Dịch vụ Marketing của 40 Chi nhánh loại I trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Giai đoạn 2016-2020, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Agribank cung cấp dịch vụ chủ yếu đến các đối tượng khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước qua các kênh phân phối chi nhánh/phòng giao dịch, ATM/EDC/POS, Mobile Banking, Internet Banking, CMS, Ngân hàng đại lý. Đây là giai đoạn phát triển nhanh về dân số và tốc độ phát triển nhanh chóng của hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi là cơ hội lớn để các ngân hàng cơ cấu lại nguồn thu, dịch chuyển dần thu từ hoạt động tín dụng sang thu dịch vụ thông qua phát triển mạnh cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đáp ứng nhu cầu giao dịch thanh toán của người dân; đồng thời cũng tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ về thị phần giữa các ngân hàng.

Cùng với các chi nhánh trong toàn hệ thống, các chi nhánh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực phát triển, mở rộng các kênh phân phối sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường… qua đó góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của Agribank trên thị trường trong nước và quốc tế. Hội nghị là bước đi cần thiết nhằm cụ thể hóa một trong những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm theo Nghị quyết 01 năm 2021 của Hội đồng thành viên về tăng cường, đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, đồng thời là cơ hội để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm phát triển phẩm dịch vụ, dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu dự đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện và giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ của khu vực TP. Hồ Chí Minh; Báo cáo tình hình cung ứng dịch vụ thanh toán trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; các ý kiến thảo luận, trao đổi, giải đáp của các Ban, Trung tâm và chỉ đạo, quán triệt của Ban Lãnh đạo Agribank trong công tác phát triển phẩm dịch vụ.

Ngoài ra, tại Hội nghị, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã trình bày, giới thiệu Đề án Kết nối thanh toán với bệnh viện phát triển dịch vụ thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt với Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Đây là dịch vụ được Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh nỗ lực kết nối, triển khai hệ thống thành công thời gian quan và sẵn sàng cung ứng đến khách hàng.

TP. Hồ Chí Minh với định hướng về phát triển đô thị thông minh, thành phố thông minh, xây dựng trung tâm tài chính quốc tế… cùng với các cơ chế, chính sách đặc thù của Quốc hội, Chính phủ đối với hoạt động này; đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến; xu hướng phát triển thương mại điện tử ngày càng mở rộng, cùng với yêu cầu phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả các yếu tố đó sẽ là môi trường thuận lợi để Agribank mở rộng và phát triển sản phẩm dịch vụ, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thói quen sử dụng thẻ, mở tài khoản ngân hàng để sử dụng các ứng dụng thanh toán (trên nền tảng internet, điện thoại thông minh, ví điện tử…) của khách hàng. 

Xem 1169 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng