Thứ tư, 28 Tháng 10 2020
TIN MỚI

MoMo cảnh báo người dùng nâng cao cảnh giác, bảo mật mật khẩu, mã xác thực (OTP)

MoMo canh bao nguoi dung nang cao canh giacVí điện tử MoMo vừa đưa ra cảnh báo các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên các Ngân hàng, ví điện tử, công ty tài chính... để gọi điện, nhắn tin từ số điện thoại lạ thông báo người dùng trúng thưởng lớn và yêu cầu người dùng hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách cung cấp các thông tin bảo mật của tài khoản (mật khẩu đăng nhập, mã xác thực (OTP), số thẻ ngân hàng).

Ngoài ra, một thủ đoạn khác cũng được các đối tượng lừa đảo hay dùng là giả danh cán bộ công an, cơ quan chức năng gọi điện thông báo tài khoản người dùng đã bị tội phạm xâm nhập, yêu cầu cung cấp các thông tin trên để giúp người dùng bảo vệ tài khoản. Mới nhất, các đối tượng lừa đảo còn giả danh nhân viên tuyển dụng của các công ty để gọi điện khai thác thông tin người dùng.

Các trường hợp lừa đảo, chiếm dụng tiền thành công phần lớn đều do sự cả tin, vô ý, chưa tìm hiểu về các chiêu trò lừa đảo công nghệ cao hoặc đánh vào lòng tham của người dùng. Ví điện tử MoMo luôn quan tâm và đặt sự an toàn tài khoản của người dùng lên trên hết. Ví MoMo cam kết sử dụng các phương pháp công nghệ bảo mật hàng đầu để bảo vệ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản Ví điện tử của người dùng.

MoMo không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp Mật khẩu và Mã xác thực (OTP)

Mật khẩu và Mã xác thực (OTP) là “tài sản” của người dùng, do đó, không có bất kỳ quy trình cung cấp dịch vụ nào yêu cầu người dùng cung cấp.

Ví MoMo và nhân viên của chúng tôi không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp 2 thông tin trên. Nếu bất kỳ ai yêu cầu người dùng cung cấp thông tin mật khẩu, mã xác thực (OTP) thì đó chắc chắn là hành vi lừa đảo.

Người dùng cần nâng cao cảnh giác và chủ động bảo vệ tài khoản của mình bằng những việc làm đơn giản:

- KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu đăng nhập Ví điện tử, mã xác thực (OTP), thông tin thẻ ngân hàng cho bên thứ 3 dưới bất cứ hình thức nào;

- KHÔNG đặt mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, 123456… và thường xuyên thay đổi mật khẩu;

- KHÔNG để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh/thông tin tài khoản trên trang mạng xã hội;

- KHÔNG cho mượn/cho người khác sử dụng tài khoản của mình;

- KHÔNG mở các tập file đính kèm, cung cấp thông tin cho các email lạ.

Hiện nay, Ví MoMo có nhiều kênh hỗ trợ, tương tác với người dùng. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất qua:

- Ngay trên Ứng dụng Ví MoMo: Đăng nhập Ví MoMo>> Chọn “Ví của tôi” ở góc phải, bên dưới màn hình >> Chọn “Trợ giúp” >> Chọn “An toàn và Bảo mật” >> Chọn “Hướng dẫn liên hệ khẩn cấp” >> Chọn “Phát hiện bất thường/mất tiền trong Ví MoMo” >> “Gửi yêu cầu” là hoàn tất.

- Fanpage Ví MoMo (Có tích xanh): Gửi tin nhắn nhờ hỗ trợ

- Hotline (24/7): 1900 5454 41

- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Lưu ý: Nhân viên Chăm Sóc Khách Hàng của Ví MoMo chỉ gọi ra cho người dùng bằng một trong hai số 028 7306 5555 hoặc 028 9999 5555.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo nhấn mạnh: “Sẽ không có bất cứ nhân viên nào từ Ví MoMo gọi điện để yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu hay mã xác thực (OTP). Người dùng tuyệt đối không cung cấp bất cứ thông tin nào và liên hệ ngay với Ví MoMo để được hỗ trợ. Chỉ cần thực hiện đúng các khuyến cáo này thì khi sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt, người dùng không cần quá lo về độ an toàn”.

MoMo bảo mật chuẩn quốc tế, được giám sát bởi Ngân hàng Nhà nước

An toàn - Bảo mật cho tài khoản của khách hàng là quan tâm hàng đầu của Ví MoMo. Hiện nay, Ví MoMo đang đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành Tài chính Ngân hàng quốc tế, đồng thời các hoạt động của Ví MoMo được giám sát bởi đơn vị chủ quản là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

MoMo đang áp dụng các bảo mật sau:

Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Tại Việt Nam, MoMo là đơn vị ví điện tử duy nhất có chứng chỉ mức độ cao nhất là PCI DSS - Level 1.

Áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến và vượt trội:

- Xác thực hai lớp (2-Factor Authentication) bằng [1] Mật khẩu do chính người dùng tự đặt và [2] Mã xác thực OTP được gửi tới số điện thoại đăng ký Ví MoMo khi: đăng ký tài khoản mới, đổi thiết bị hoặc đăng xuất rồi đăng nhập lại. Cách xác thực này đang được Apple, Google, Amazon, Microsoft sử dụng để bảo mật.

- Xác thực bằng Vân tay/FaceID: cho phép người dùng quét vân tay/nhận dạng khuôn mặt để xác nhận khi đăng nhập (chỉ với thiết bị di động có tích hợp cảm biến vân tay/nhận dạng khuôn mặt).

- Tự động khóa ứng dụng khi người dùng không thao tác trong vòng 5 phút hoặc ngay khi tắt ứng dụng. MoMo không có chế độ lưu mật khẩu, người dùng luôn cần nhập lại mật khẩu mỗi lần mở ứng dụng.

Bảo mật đường truyền Internet theo chuẩn SSL/TLS: Chứng chỉ cấp bởi tổ chức bảo mật toàn cầu GlobalSign, giúp bảo vệ dữ liệu toàn vẹn khi giao dịch trong môi trường mạng.

Tokenization (Mã hóa số thẻ quốc tế): MoMo không lưu bất kỳ thông tin liên quan đến số thẻ của người dùng. Khi giao dịch, MoMo sử dụng dãy ký tự đặc biệt không thể giải mã được mã hóa số thẻ.

Tự động phát hiện giao dịch bất thường: Hệ thống bảo mật thông minh nhận diện các giao dịch bất thường và ngay lập tức chặn giao dịch, khóa tài khoản MoMo, đồng thời cảnh báo tới người dùng.

Xem 1160 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng