Thứ hai, 26 Tháng 10 2020
TIN MỚI

GPBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mạo danh ngân hàng

GPBank canh bao thu doan lua dao mao danh ngan hang 1Thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ việc Ngân hàng Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) đặc biệt lưu ý khách hàng nâng cao cảnh giác đối với các đối tượng giả mạo là cán bộ của ngân hàng, lợi dụng uy tín của ngân hàng cũng như sự cả tin của khách hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền và tài sản gây bức xúc trong dư luận.

Thủ đoạn lừa đảo

Đối tượng lợi dụng những hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo GPBank gửi cho khách hàng qua tin nhắn, Zalo, Facebook… để giả danh là cán bộ ngân hàng. Khi khách hàng đã tin tưởng, đối tượng hứa hẹn có thể cho khách hàng vay vốn với khoản vay không lớn (dưới 100 triệu đồng) và yêu cầu Khách hàng nộp khoản tiền là “phí bảo hiểm rủi ro” hoặc phí hoàn thiện hồ sơ từ 1-2 triệu đồng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên. Ngay sau khi nhận được tiền, khách hàng không thể liên lạc với đối tượng giả mạo này nữa.

GPBank canh bao thu doan lua dao mao danh ngan hang 2Khuyến cáo

1.Tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi lời mời chào từ những người lạ, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Trường hợp phát sinh nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, khách hàng có thể tiếp cận thông qua trang web chính thức của GPBank www.gpbank.com.vn), Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (1800 5858 66) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của GPBank để được hỗ trợ.

2.Khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, khách hàng lưu ý chỉ cung cấp các thông tin cá nhân như: CMND, Sổ hộ khẩu, Hợp đồng lao động... cho GPBank, TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp cho người lạ hoặc cung cấp tại các trang web giả mạo (GPBank chỉ có một trang web chính thức và duy nhất tại địa chỉ www.gpbank.com.vn).

3.Các loại phí dịch vụ liên quan đến giao dịch tại Ngân hàng đều được GPBank thu tại quầy giao dịch, trực tiếp từ khách hàng theo biểu phí dịch vụ được GPBank niêm yết công khai theo quy định tại các điểm giao dịch và tại trang web chính thức của GPBank (www.gpbank.com.vn), đồng thời có cung cấp đầy đủ chứng từ cho khách hàng. Khách hàng không thực hiện nộp bất cứ loại phí nào khi chưa kiểm tra tính phù hợp với biểu phí của GPBank và TUYỆT ĐỐI KHÔNG chuyển tiền phí qua một tổ chức/cá nhân nào khác.

Khi có bất kỳ nghi vấn, sự việc liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch ngân hàng, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho GPBank theo số đường dây nóng Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 (1800 5858 66) hoặc điểm giao dịch gần nhất của GPBank để được hỗ trợ kịp thời.

Xem 1231 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng