Thứ hai, 10 Tháng 8 2020
TIN MỚI

486 doanh nghiệp tham gia khuyến mãi kích cầu tiêu dùng năm 2020

486 doanh nghiep tham gia khuyen mai kich cau tieu dung nam 2020Sáng 2/7, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020, với sự tham gia của 486 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước.

Chương trình kích cầu được tổ chức trong 4 ngày từ 2/7 đến 5/7 tại 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn, khuyến mãi bằng hình thức giảm giá lớn nhất, lên tới 90% giá trị sản phẩm. Nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với quy mô 650 gian hàng, được chia thành các khu vực: Khu gian hàng doanh nghiệp TPHCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các hội ngành nghề TPHCM giới thiệu; Khu vực gian hàng địa phương do Sở Công thương các tỉnh, thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương; Khu tổ chức khuyến mãi tập trung nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng doanh số tại sự kiện.

Được biết, 06 tháng đầu năm 2020, kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid -19. Khu vực dịch vụ chỉ đạt mức tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm giai đoạn 2011-2020, GDP quý 2/2020 tăng 0,36%, mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua. Khu vực dịch vụ và bán lẻ hàng hoá trong 6 tháng giảm tới 1,78% so với cùng kỳ 2019.

Trước tình hình trên, Chính phủ yêu cầu cần thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, có biện pháp kích cầu, đẩy mạnh tiêu dùng để tháo gỡ khó khăn về đầu ra sản phẩm cho doanh nghiệp. Do vậy, có tới 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hoá. Các doanh nghiệp tham gia được phép khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90% trong thời gian tham gia chương trình. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, còn người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi. Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu.

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều người dân đã đến tham quan và mua sắm được nhiều sản phẩm có giá trị như hàng điện máy được bày bán tại gian hàng của Công ty Thiên Hòa; các sản phẩm của dệt may Việt Tiến, Nhà Bè, sữa Vinamilk, các mặt hàng thực phẩm chế biến và tươi sống đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GloboGAP… đều thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Xem 267 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng