Thứ bảy, 28 Tháng 3 2020
TIN MỚI

VRB cảnh báo thủ đoạn giả danh ngân hàng chiếm đoạt tài khoản

Hinh anh canh bao lua daoTết Nguyên Đán là giai đoạn cao điểm của các hoạt động gian lận, lừa đảo phức tạp do nhu cầu giao dịch tài chính, đặc biệt là các giao dịch trực tuyến (online) của khách hàng tăng cao.

Để giúp khách hàng bảo vệ tài sản cá nhân của mình, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) cung cấp tới Quý khách thông tin về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến và khuyến cáo khách hàng lưu ý phương thức nhận diện cũng như biện pháp bảo vệ cụ thể như sau:

Một số phương thức thủ đoạn phổ biến

1. Gọi điện giả mạo ngân hàng để chiếm mã OTP, mã token, tên đăng nhập, mật khẩu token: Người bị hại nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng, nhân viên ví điện tử mời chào các dịch vụ ưu đãi; thông báo muốn hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch đang bị treo, lỗi; hoặc thông báo khách hàng đang có một khoản tiền chuyển về cần xác minh thông tin trước khi phê duyệt giao dịch.

2. Gửi tin nhắn dẫn dụ truy cập vào website giả mạo ngân hàng: kẻ gian gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng, lấy tên chương trình trùng với các chương trình của ngân hàng kèm theo một đường link yêu cầu khách hàng truy cập để “lĩnh thưởng”. Các website được kẻ gian gửi tới cho khách hàng có giao diện tương tự với các website chính thức của các ngân hàng, khiến người dùng rất khó phân biệt.

Tất cả các hành vi đều nhằm mục đích yêu cầu người bị hại cung cấp một số thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP. Ban đầu, đối tượng sẽ thực hiện đổi mật khẩu truy cập ngân hàng điện tử, bước tiếp theo sẽ là chiếm mã OTP. Sau khi thực hiện được cả hai bước trên, kẻ gian thực hiện toàn bộ các giao dịch chiếm đọat tiền từ tài khoản (chuyển tiền đi, tất toán sổ tiết kiệm, topup, thẻ tín dụng…)

Khách hàng cần đặc biệt lưu ý

1. Ngân hàng KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu cung cấp mã OTP, mật khẩu tài khoản hay tên tài khoản ngân hàng và KHÔNG BAO GIỜ gửi tin nhắn từ số điện thoại lạ hoặc tên thương hiệu KHÔNG PHẢI VRB. Hãy báo ngay với VRB khi có người yêu cầu Quý khách cung cấp những thông tin này tại Hotline: 18006656.

2. VRB chỉ liên hệ với khách hàng thông qua những hình thức sau:

- Tin nhắn hiển thị tên thương hiệu VRB. Quý khách tuyệt đối không tương tác với tin nhắn gửi tới từ các số điện thoại không hiển thị tên VRB;

- Fanpage Facebook VRB: https://www.facebook.com/VRB2006;

- Website của ngân hàng: https://www.vrbank.com.vn (có khóa màu xanh bên cạnh đường link );

- Điện thoại bộ phận chăm sóc khách hàng: Hotline 1800 6656.

3. Trong trường hợp khẩn cấp nghi ngờ bị lộ thông tin tài khoản, Quý khách hãy thực hiện khóa toàn bộ tài khoản thanh toán và thẻ theo hướng dẫn của điện thoại viên tổng đài 1800 6656.

4. Khi sử dụng dịch vụ Internet Banking do VRB cung cấp, khách hàng cần kiểm tra chính xác đường link dịch vụ của VRB (có khóa màu xanh bên cạnh đường link).

5. Khi download ứng dụng VRB Mobile Banking cần kiểm tra kỹ ứng dụng do VRB phát hành, tránh download các ứng dụng giả mạo.

Xem 773 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng