Thứ hai, 17 Tháng 2 2020
TIN MỚI

OceanBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020

OceanBank trien khai nhiem vu kinh doanh nam 2020Ngày 12/01 tại Hà Nội, Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020. Tham dự hội nghị có Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đoàn Thái Sơn, Chánh thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát Nguyễn Văn Du.

Khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐTV OceanBank Đỗ Thanh Sơn khẳng định: “năm 2019, tập thể ngân hàng Đại Dương đã chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, tìm ra những giải pháp phù hợp để giải quyết những tồn tại hạn chế và đạt được một số kết quả đáng khích lệ: toàn thể cán bộ công nhân viên Oceanbank luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của NHNN là giữ vững ổn định hệ thống và đảm bảo khả năng thanh khoản của ngân hàng. Mặc dù, tình hình huy động có giảm nhưng đây là Oceanbabnk đã chủ động thực hiện nhằm kéo giảm chi phí kinh doanh, tiếp tục bám sát và hoàn thiện đề án tái cơ cấu để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời là cầu nối hiệu quả giữa NHNN và đối tác nước ngoài. Tuy công tác xử lý nợ ngày càng khó khăn và diễn biến phức tạp, khách hàng chây ỳ, thiếu thiện chí hợp tác trong khi các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị Quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu còn chưa đầy đủ, những Oceanbank vẫn đã hoàn thành vượt chỉ tiêu xử lý nợ xấu, đạt 1.766 tỷ đồng; OceanBank đã triển khai các giải pháp tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, để nâng cao hiệu quả quản trị và kinh doanh.”

Theo đó, hoạt động xử lý thu hồi nợ xấu đạt gần 1,766 tỷ, vượt 47% kế hoạch trình NHNN phê duyệt; tổng huy động vốn tăng so với thời điểm 06/5/2015, trong đó huy động khách hàng bán lẻ đã tăng 52%; Cho vay khách hàng bán lẻ tăng lên đến 247%, trong đó gần 90% là cho vay vào những lĩnh vực sản xuất kinh doanh; nhu cầu mua nhà thiết yếu…. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Chính Phủ và Kiến nghị của Cơ quan Thanh tra giám sát, OceanBank đã hoàn tất việc thoái vốn ở 2 công ty và thu được lợi nhuận. Hoạt động thanh toán trong nước được đảm bảo thông suốt, an toàn với lượng giao dịch tăng trưởng 12%; doanh số thanh toán quốc tế tăng 29% so với năm trước. Năm 2020, OceaBank tiếp tục xây dựng mô hình hoạt động kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm; nghiên cứu cải thiện thủ tục quy trình theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu hồ sơ giấy tờ; tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chí tín dụng an toàn, bền vững và nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà NHTM TNHH MTV Đại Dương đã đạt được trong gần 5 năm vừa qua. Mặc dù hoạt động của ngân hàng còn rất nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, CBNV và người lao động OceanBank đã hết sức nỗ lực, quyết liệt và đồng thuận triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Qua theo dõi của các đơn vị chức năng thuộc NHNN và báo cáo của ngân hàng cho thấy, nhìn chung, kết quả hoạt động năm 2019 của OceanBank đã tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào thực chất, phù hợp với định hướng, chỉ đạo của NHNN. Phó thống đốc yêu cầu Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên OceanBank cần lưu ý một số nội dung quan trọng, đó là: Giữ vững ổn định hoạt động thông qua công tác quản trị, điều hành, kiểm soát. An toàn là mục tiêu hàng đầu để làm cơ sở cho các nhiệm vu khác; Công tác xử lý nợ là vấn đề gốc rễ, cần tiếp tục triển khai quyết liệt, thường xuyên đôn đốc và bám sát nhiệm vụ. Phó Thống Đốc cũng yêu cầu Ban lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt trong hệ thống OceanBank cần làm tốt công tác truyền thông nội bộ và truyền thông đại chúng. Phối hợp chặt chẽ với Vụ truyền thông của NHNN để ngăn ngừa/nhận diện và ứng phó xử lý kịp thời với những thông tin bất lợi, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Xem 357 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.