Thứ bảy, 17 Tháng 8 2019
TIN MỚI

Nở rộ lì xì... điện tử

No ro li xi dien tuLướt đin thoi, nhp s tin, chn thip, viết câu chúc... là có th lì xì cho người thân, bn bè bt c nơi đâu trên lãnh th Vit Nam, người dùng có th lì xì đến tng đng cho người thân, bn bè xa kèm theo nhng tm thip và li chúc đin t đy ý nghĩa.

Không ch MoMo, rt nhiu ví đin t ca các công ty trung gian thanh toán và ngân hàng (NH) thương mi cũng tung ra tin ích này.

Lì xì bao nhiêu cũng được

Đ hút người dùng, MoMo tung ra trò chơi lc Heo vàng nhn lì xì ngay trên ng dng. C mi ln lì xì cho ai đó, người dùng s nhn được mt s lượt lc nht đnh vi cơ hi được tng tin, đin thoi, xe tay ga giá tr... Rt nhiu bn tr đã lì xì cho nhau đ được thêm lượt lc mi ngày.

Cũng như MoMo, trên ng dng Sacombank Pay, người dùng ch cn nhp s đin thoi, chn s tin theo ý mun và chn thip, nhp li chúc ri gi đến người thân, bn bè. Đây là cách lì xì mi m so vi vic b bao lì xì giy và gi trc tiếp như trước.

Lãnh đo mt s NH thương mi cho biết hình thc lì xì chuyn khon qua NH đin t đã có t trước, trên Mobile Banking hoc Internet Banking nhưng ít người s dng vì cho rng cách thc này khá phc tp, li còn khô khan, thiếu sinh đng, không th hin được ch đ ca năm mi, li chúc Tết... Gn đây, các công ty trung gian thanh toán, NH thương mi làm mi dch v này trên ng dng ví đin t theo hướng đơn gin và ý nghĩa hơn nên thu hút được nhiu người s dng. Đây được xem là xu hướng lì xì mi trong thi đi bùng n thanh toán không dùng tin mt.

Kích thích tiêu dùng không tin mt

Ông Nguyn Bá Dip, Phó Ch tch HĐQT ví đin t MoMo, cho biết vic ra mt tính năng "Lc xì" vi nhiu hot đng đc l, vui tươi là đ tiếp cn người dùng tr tui, nhng người yêu thích công ngh. Trong đó, lì xì là mt trong nhng văn hóa gn lin vi đng tin, li là hot đng mang tính thông l vào mi dp Tết âm lch.

Vic gi lì xì cho nhiu người rt nhanh chóng ch vi vài thao tác, tiết kim được nhiu thi gian, công sc chun b. Không còn phi đi tin mt, đt nng vào giá tr ca món tin, thay vào đó, khách hàng có th gi các món lì xì có ý nghĩa chúc mng như lc phát (6868), thn tài may mn (7979), san bng tt c (6789)...

Vit Nam không phi là nước đu tiên hướng đến xu hướng lì xì qua ví đin t này. Các nước khác trên thế gii, như Trung Quc, đã trin khai hình thc này trong vài năm tr li đây. MoMo tung chc năng lì xì online đ phc v nhu cu ca khách hàng, giúp thúc đy và hình thành thói quen không dùng tin mt đi vi các hot đng hng ngày.

"Lì xì bn cht là mt giao dch chuyn tin đin t, khi cm nhn nhng đim cng v mc đ thun tin, tc đ giao dch cũng như tính an toàn, bo mt ca ví đin t, người dùng s không ngn ngi s dng thêm các dch v khác như thanh toán hóa đơn đin, nước, internet, sau đó tiến đến các giao dch mua sm, ăn ung" - ông Dip kỳ vng.

Theo lãnh đo Sacombank, li thế ln nht ca lì xì đin t là la chn được các con s ưa thích, không gii hn v đa lý, khong cách, thi gian. Đi du lch vn lì xì được cho người thân nhà... Các ví đin t, ng dng thanh toán ca NH thương mi đáp ng tt nhu cu lì xì thi công ngh này, nht là vi các món thanh toán nh l. Người dùng cũng tiếp cn d dàng hơn qua các loi ví đin t, nht là gii tr vn thích thú vi dch v công ngh mi trên th trường.

Ngoài ra, sau khi được lì xì, người dùng có th thanh toán mua hàng qua ví đin t hoc quét mã QR, kích thích xu hướng thanh toán không dùng tin mt đang phát trin hin nay.

Lì xì bng vé s Vietlott

Không ch lì xì đin t, mt s ví đin t gn đây còn cho phép người dùng lì xì bng vé s đin toán Vietlott. Theo đó, người dùng ví đin t s chn nhng cp s may mn cho nhng t vé s trước khi gi mng tui đến người thân và bn bè. Bên bán s chuyn vé Vietlott đến tn tay người được lì xì.

Theo mt s đu mi bán vé Vietlott online, người mun lì xì có th chn s 76 vi ý nghĩa Heo vàng sung túc hoc các s thn tài như 39, 79, 89. Dù trúng hoc không trúng, các s này vn mang ý nghĩa đem li nim vui và s may mn cho c người gi ln người nhn.

Theo Người Lao đng

Xem 1049 lần
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem theo ngày tháng

Gửi bình luận

Chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ các thông tin bắt buộc, được đánh dấu bởi dấu (*). Không cho phép dùng mã HTML.